รวมไอเดีย จัดโต๊ะทำงานออฟฟิศ หลากสไตล์ ใช้งานสะดวก

May 16, 2023

ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

รวมไอเดีย จัดโต๊ะทำงานออฟฟิศ หลากสไตล์ ใช้งานสะดวก

การจัดโต๊ะออฟฟิศ ให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก เหมาะกับสไตล์การทำงาน และมีสภาพแวดล้อมที่ดี จะช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างคล่องแคล่ว สร้างความสบายตาสบายใจ และเพิ่มความโปรดักทีฟ (Productive) ได้มาก

สำหรับเจ้าของธุรกิจที่ยังไม่รู้ว่าจะจัดโต๊ะทำงานในออฟฟิศแบบไหนดี Siam Okamura ได้รวบรวมไอเดียจัดโต๊ะออฟฟิศหลากสไตล์ ฟังก์ชันครบ มาให้แล้ว สามารถเลือกนำไปปรับใช้กับออฟฟิศของตัวเองได้เลย

รวม 7 ไอเดีย จัดโต๊ะออฟฟิศหลากสไตล์ ฟังก์ชันครบ

ออฟฟิศแต่ละแห่งจะมีสไตล์การทำงานที่แตกต่างกัน บางออฟฟิศต้องการความเงียบสงบ บางออฟฟิศต้องการสถานที่ทำงานที่พูดคุยกันได้สะดวก การจัดโต๊ะทำงานออฟฟิศให้ตอบโจทย์สไตล์การทำงานจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม โดยไอเดียจัดโต๊ะทำงานออฟฟิศที่เรานำมาแนะนำ มีดังนี้

1.จัดโต๊ะออฟฟิศสไตล์โคเวิร์คกิ้ง (Co-working)

จัดโต๊ะทำงานออฟฟิศสไตล์โคเวิร์คกิ้ง

การจัดโต๊ะออฟฟิศสไตล์ Co-working จะเป็นการเลือกใช้โต๊ะทำงานที่ไม่มีพาร์ทิชัน (Parttion) มาวางหันหน้าประกบกัน ทำให้พนักงานสามารถพูดคุยกับคนที่นั่งอยู่ตรงข้ามได้เลย เหมาะสำหรับออฟฟิศที่มีลักษณะงานเร่งด่วน ต้องอาศัยการทำงานเป็นกลุ่ม เพื่อร่วมกันเบรนด์สตรอม (Brainstorm) ให้งานออกมาดีที่สุด ซึ่งการจัดโต๊ะสไตล์นี้จะช่วยให้สามารถพูดคุยกันได้เลย โดยที่ไม่ต้องไปจองห้องประชุมให้เสียเวลา

2.จัดโต๊ะออฟฟิศสไตล์สตาร์ตอัพ (Startup)

จัดโต๊ะทำงานสไตล์สตาร์ทอัพ

บริษัทสตาร์ตอัพ เป็นธุรกิจที่สร้างขึ้นมาใหม่ มีอัตราการเติบโตที่รวดเร็ว โดยพนักงานส่วนใหญ่มักเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มีความโปรดักทีฟสูง มีความคิดสร้างสรรค์ และสามารถปรับตัวไปกับการทำงานที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา การจัดโต๊ะออฟฟิศจึงควรเน้นไปที่การเลือกใช้โต๊ะออฟฟิศที่สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก มีล้อที่ช่วยเคลื่อนที่ได้ง่าย เสริมด้วยโซฟาตามมุมต่างๆ เพื่อเพิ่มมุมทำงานให้พนักงานมากยิ่งขึ้น

3.จัดโต๊ะออฟฟิศสไตล์ห้องสมุด (Library)

จัดโต๊ะทำงานสไตล์ห้องสมุด

หากคนในออฟฟิศของคุณส่วนใหญ่ชอบทำงานในบรรยากาศที่เงียบสงบ ไม่มีเสียงรบกวน การจัดโต๊ะออฟฟิศให้เป็นมุมส่วนตัวเหมือนกับห้องสมุด ก็จะช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเลือกใช้โต๊ะทำงานที่มีพาร์ทิชันล้อมรอบ สามารถลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้ ซึ่งในปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งโต๊ะทำงานสำหรับนั่งคนเดียว และนั่งเป็นกลุ่ม ช่วยให้คุณสร้างพื้นที่ส่วนตัวได้โดยที่ไม่ต้องใช้กำแพงกั้นห้องให้เสียพื้นที่ หรืองบประมาณเลย

4.จัดโต๊ะออฟฟิศสไตล์ห้องเรียน (Classroom)

จัดโต๊ะทำงานสไตล์ห้องเรียน

การจัดโต๊ะออฟฟิศสไตล์ห้องเรียนนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะใช้สำหรับทำเป็นห้องประชุม โดยการเสริมความสะดวกในการทำงานของพนักงานด้วยกระดานสำหรับขีดเขียน ซึ่งจะเป็นแบบอะนาล็อก หรือแบบดิจิตอลก็ได้ เพื่อช่วยให้พนักงานสามารถอธิบายมุมมองแนวคิดต่างๆ ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

5.จัดโต๊ะออฟฟิศสไตล์มินิมอล (Minimal)

จัดโต๊ะทำงานสไตล์มินิมอล

สำหรับการจัดโต๊ะออฟฟิศสไตล์มินิมอลนั้น จะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้ภาพรวมของออฟฟิศดูโล่งโปร่งสบายตา เรียบร้อย นั่งทำงานแล้วไม่รู้สึกอึดอัด ซึ่งจะจัดโต๊ะทำงานโดยเลือกใช้โต๊ะทำงานที่เป็นสีพาสเทลอ่อนๆ เป็นหลัก ไม่มีพาร์ทิชันกั้น และใช้ของตกแต่งเท่าที่จำเป็น เช่น กระถางต้นไม้เล็กๆ หรือรูปภาพติดผนัง เป็นต้น

6.จัดโต๊ะออฟฟิศสไตล์โคซี่ (Cozy Style)

จัดโต๊ะทำงานสไตล์โคซี่

การจัดโต๊ะออฟฟิศสไตล์โคซี่ เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะจะช่วยให้ออฟฟิศมีบรรยากาศที่อบอุ่นเหมือนกับอยู่บ้าน โดยการตกแต่งสไตล์นี้จะเลือกใช้โต๊ะทำงานและเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ แสงวอร์มไวต์ และเสริมความผ่อนคลายด้วยเครื่องหอมกลิ่นต่างๆ เพื่อช่วยให้พนักงานรู้สึกสดชื่น สมองปลอดโปร่ง และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

7.จัดโต๊ะออฟฟิศสไตล์ทรอปิคอล (Tropical)

จัดโต๊ะทำงานออฟฟิศสไตล์ทรอปิคอล

หากคุณต้องการออฟฟิศที่มีบรรยากาศเหมือนกับรีสอร์ท หรือบ้านพักตากอากาศ การจัดโต๊ะออฟฟิศสไตล์ทรอปิคอลคือคำตอบที่ดีที่สุด โดยการเลือกใช้โต๊ะทำจากไม้ พร้อมตกแต่งห้องด้วยวัสดุจากธรรมชาติ หรือต้นไม้ พร้อมเสริมด้วยการทำหน้าต่างให้แสงลอดผ่านเข้ามาเยอะๆ และทาผนังด้วยสีเขียวอ่อน การตกแต่งสไตล์ทรอปิคอลนั้น จะช่วยให้พนักงานรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ทำให้ไม่รู้สึกเครียดกับการทำงานมากเกินไป เหมาะสำหรับออฟฟิศที่ต้องการความครีเอทีฟอย่างมาก

เลือกซื้อโต๊ะออฟฟิศทำงานคุณภาพสูงได้ที่ Siam Okamura

หากคุณกำลังมองหาโต๊ะออฟฟิศคุณภาพสูงตามมาตรฐานในแบบฉบับญี่ปุ่น พร้อมผ่านการคิดค้นและออกแบบขึ้นมาด้วยความประณีต ผสมผสานด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยที่อัดแน่นไปด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ขอแนะนำโต๊ะออฟฟิศคุณภาพสูงจาก Siam Okamura ที่มีโต๊ะออฟฟิศหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะสำหรับผู้บริหาร โต๊ะสำหรับพนักงานในองค์กร การันตีด้วยประสบการณ์ในแวดวงออฟฟิศเฟอร์นิเจอร์มาอย่างยาวนาน ที่จะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้องค์กรของคุณมีประสิทธิภาพและตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครบครัน

สรุปบทความรวบรวมไอเดียจัดโต๊ะออฟฟิศ

สำหรับไอเดีย จัดโต๊ะออฟฟิศ ที่เรานำมาฝากในวันนี้ สามารถเลือกใช้ไอเดียใดไอเดียหนึ่ง หรือนำแต่ละไอเดียไปประยุกต์ใช้ร่วมกัน เพื่อให้ได้สไตล์โต๊ะทำงานที่เหมาะกับออฟฟิศของคุณมากที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคุณจะต้องการตกแต่งออฟฟิศสไตล์ใด ที่ Siam Okamura เรามีโต๊ะทำงานและเก้าอี้ทำงานหลากหลายฟังก์ชัน หลากหลายสไตล์ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณอย่างแน่นอน

Tags: