จัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน 2567 เฮงๆ ปังๆ ตลอดปีมังกร!

December 15, 2023

ใช้เวลาอ่าน 2 นาที

จัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน 2567 เฮงๆ ปังๆ ตลอดปีมังกร!

โพสใน

ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยถือเป็นสิ่งที่คนไทยให้ความสำคัญและได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เป็นการสืบทอดความเชื่อที่ได้รับโดยตรงมาจากจีน โดยที่เรื่องฮวงจุ้ยนั้นถือเป็นศาสตร์ที่เข้ามาช่วยจัดการสิ่งแวดล้อมรอบตัวให้พวกเราใช้งานสิ่งต่างๆ หรือหยิบจับได้ง่ายขึ้น แถมยังช่วยเสริมสร้างความสิริมงคล ทำให้เกิดความสบายใจได้เป็นอย่างดี สำหรับปีมังกรนี้ Siam Okamura ก็ขอเอาใจหนุ่มสาวออฟฟิศที่อยากอัปเดตเรื่องฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน 2567 กันหน่อย จัดอย่างไร ควรเสริมอะไร และสิ่งไหนที่ควรกำจัดออกไป วันนี้พวกเราจะมาอธิบายให้ฟัง

ฮวงจุ้ยโต๊ะทํางาน 2567

1.โต๊ะทำงานต้องไม่อยู่ใต้ห้องน้ำ หรือติดกับห้องน้ำ

ตำแหน่งของโต๊ะทำงานถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างแรกที่ไม่ควรละเลย เพราะเป็นจุดสำคัญที่จะทำให้คุณได้รับสิ่งต่างๆ ทั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ดี ซึ่งตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยที่ดีของโต๊ะทำงานปี 2567 และปีอื่นๆ คือไม่ควรตั้งโต๊ะทำงานให้อยู่บริเวณที่ใกล้กับห้องน้ำไม่ว่าจะด้านหน้าด้านหลัง หรือด้านบนที่เหนือกว่าเรา นอกเหนือจากนั้นก็ต้องไม่มีสิ่งของต่างๆ ที่มีขนาดใหญ่หรือมีน้ำหนักอย่างตู้เอกสาร และแอร์มาตั้งอยู่เหนือเรา เพราะตามตำราเชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้จะเป็นพลังที่คอยกดทับตัวเราทำให้งานมีอุปสรรค รู้สึกถูกกดดัน เหนื่อย และไม่สบายใจ

โต๊ะทำงาน ต้องไม่อยู่ใต้ห้องน้ำ หรือติดกับห้องน้ำ - okamura

2.ด้านหลังโต๊ะทำงานไม่ควรมีน้ำ หรือติดกับกระจก

ถัดมาเป็นบริเวณหลังโต๊ะทำงานของเรา ถ้าดีควรเป็นผนังทึบไม่ควรเป็นวิวแม่น้ำแม่น้ำหรือเป็นกระจก เพราะเชื่อว่าทั้ง 2 สิ่งนี้คือปัจจัยสำคัญที่จะสะท้อนพลังงานที่ดีของเราออกไปจนหมด ดังนั้นหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ให้แก้ด้วยการนำภาพวิวทิวทัศน์ วางต้นไม้ ภาพแขวนต่างๆ เช่น รูปสำคัญๆ หรือประกาศนียบัตรก็ถือว่าช่วยได้ดี

ด้านหลังโต๊ะทำงานไม่ควรมีน้ำ หรือติดกับกระจก - okamura

3.มีหินและแก้วน้ำเพื่อช่วยดูดซับพลังงานดีเขาหาเรา

โต๊ะทำงานหรือโต๊ะสำนักงานถือเป็นบริเวณที่ต้องรับการปะทะจากทั้งพลังงานที่ดีและไม่ดีไปพร้อมๆ กัน หากต้องการดูดซับพลังงานดีให้มากขึ้นกว่าเดิม คุณสามารถนำของตกแต่งอย่างหินที่มีขนาดพอดีไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป และนำแก้วน้ำซักใบมาตั้งเอาไว้บนโต๊ะเพื่อเป็นการแก้เคล็ด และช่วยดูดซับพลังงานที่ดี ทำให้การทำงานราบรื่นตลอดทั้งวัน

มีหินและแก้วน้ำเพื่อช่วยดูดซับพลังงานดีเขาหาเรา - okamura

4.โต๊ะทำงานต้องมีความแข็งแรง

ในศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานปี 2567 และปีที่ผ่านๆ มานั้น การเลือกโต๊ะเพื่อนำมาใช้งานที่ดีนั้นควรเลือกจากปัจจัยด้านความแข็งแรงก่อนเป็นอันดับแรกๆ เพราะโต๊ะทำงานถือเป็นสิ่งพื้นฐานที่ต้องรับมือกับทุกสิ่งในการทำงานของคุณ อีกทั้งยังต้องใช้งานไปอีกนาน หากยังฝืนใช้โต๊ะทำงานที่มีสภาพง่อนแง่นไม่สมบูรณ์จะทำให้การทำงานไม่ราบรื่น ดังนั้นเรื่องความแข็งแรงคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

โต๊ะทำงานต้องมีความแข็งแรง - okamura

5.ควรวางของที่มีตำแหน่งสูงไว้ด้านซ้ายมือ

หากบนโต๊ะทำงานของคุณมีสิ่งของที่ความสูงอยู่ละก็ ตำแหน่งฮวงจุ้ยที่ดีที่สุดบนโต๊ะทำงานปี 2567 ควรนำของเหล่านี้ตั้งไว้ทางซ้ายมือของโต๊ะไม่ว่าจะเป็นลิ้นชัก กองเอกสาร หรือแม้กระทั่งต้นไม้ก็ด้วย เพราะสามารถช่วยเสริมบารมีและอำนาจในการทำงานได้ดีมากกว่าการวางไว้ทางขวามือ

ควรวางของที่มีตำแหน่งสูงไว้ด้านซ้ายมือ - okamura

6.ไม่ควรทิ้งให้บนโต๊ะทำงานมีขยะ

สุดท้ายเป็นเรื่องความเป็นระเบียบบนโต๊ะทำงาน เรื่องเป็นสิ่งที่คุณจะละเลยไม่ได้ เพราะตามศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานปี 2567 คุณไม่ควรปล่อยให้มีขยะหรือของที่ชำรุดไม่สามารถใช้งานได้แล้วอยู่บนโต๊ะเพราะสิ่งเหล่านี้ถือเป็นพลังงานด้านลบ มากไปกว่านั้นในแง่ของการใช้งานอาจทำให้คุณหยิบจับอะไรก็ไม่สะดวก หาของที่ต้องการใช้งานไม่เจอ ดังนั้นเริ่มปีใหม่แล้วควรจัดการให้เรียบร้อย

ไม่ควรทิ้งให้บนโต๊ะทำงานมีขยะ - okamura

สรุปการจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทํางาน 2567

เรื่องของโต๊ะงานได้การนำศาสตร์ฮวงจุ้ยปี 2567 เข้ามาช่วยถือเป็นทางเลือกที่ดี เพราะนอกจากจะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลแล้ว ยังทำให้การทำงานของคุณราบรื่นได้ด้วยการจัดวางองค์ประกอบต่างๆ ให้เป็นที่เป็นทาง ช่วยให้คุณมีสมาธิและโฟกัสกับงานได้อย่างเต็มที่ มากไปกว่านั้นการเลือกโต๊ะทำงานที่มีคุณภาพและมีดีไซน์ที่ตรงใจก็ทำให้คุณมีชีวิตชีวาในการทำงานที่ดีได้เช่นกัน สามารถเลือกแบบโต๊ะทำงานที่ตรงใจคุณได้กับ Siam Okamura โต๊ะ เก้าอี้ และอุปกรณ์สำหรับออฟฟิศคุณภาพจากญี่ปุ่นพร้อมให้เลือกได้มากมายตามที่คุณต้องการ

Latest posts

SEE ALL