รวม 5 ไอเดียจัดห้องทำงานขนาดเล็ก ให้ลงตัวและใช้งานได้จริง

September 20, 2023

ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

รวม 5 ไอเดียจัดห้องทำงานขนาดเล็ก ให้ลงตัวและใช้งานได้จริง

โพสใน

ห้องทำงานคือหนึ่งในสถานที่สำคัญที่คนส่วนใหญ่ใช้ชีวิตในแต่ละวันนานพอๆ กันการอยู่บ้านเลยทีเดียว ใน 1 สัปดาห์หลายๆ คนต้องเดินทางเพื่อไปทำงาน หรืออยู่ภายในห้องทำงานส่วนตัวไปแล้ว 5 วันเต็มๆ ดังนั้นถ้าจะบอกว่าห้องทำงานคือส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตก็คงไม่แปลกนัก สำหรับใครที่มีห้องทำงานขนาดเล็ก พื้นที่ใช้สอยไม่เยอะ แต่อยากหาไอเดียใหม่ที่สามารถช่วยจัดการพื้นที่ส่วนนี้ให้เป็นระเบียบ ใช้งานได้อย่างคล่องตัวโดยไม่จำเป็นต้องมองขยายพื้นที่เพิ่ม วันนี้ Siam Okamura ได้หยิบเอาไอเดียที่น่าสนใจสำหรับการจัดห้องทำงานขนาดเล็กให้ลงตัวและใช้งานได้จริง

 

5 ไอเดียการจัดห้องทำงานขนาดเล็ก

สำหรับห้องทำงานขนาดเล็กที่มีพื้นที่ใช้สอยจำกัด การจัดสรรพื้นที่ให้ลงตัวและสามารถใช้สอยได้อย่างเต็มที่อาจไม่ใช่เรื่องง่ายของใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นที่ออฟฟิศหรือห้องทั่วไปที่นำมาประยุกต์ใช้สำหรับ Work From Home ที่บ้าน คุณสามารถจัดสรรพื้นที่ได้ด้วยการนำเฟอร์นิเจอร์ต่างๆเข้าช่วย พร้อมเทคนิคการจัดที่น่าสนใจดังต่อไปนี้.

 

1.ควรเลือกใช้สีห้องที่เป็นโทนสว่าง

อันดับแรกในการตกแต่งห้องไม่ว่าจะห้องขนาดไหนก็ตาม การเลือกโทนสีถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยกำหนด Mood & Tone ของห้องได้เป็นอย่างดี สำหรับห้องทำงานเล็กๆ พื้นที่ใช้สอยน้อย ควรเลือกโทนสีสว่างๆ อย่าง เช่น สีขาว สีครีม สีฟ้าอ่อน และสีพื้นอ่อนๆ ที่ค่อนไปทางโทนอุ่นหรือโทนเย็นก็ได้ เทคนิคนี้ช่วยให้การทำงานของเราดูมีความโปร่ง โล่ง ไม่อึดอัด ให้ความรู้สึกที่ดีระหว่างวัน

 

2.เลือกติดตั้งชั้น หรือตู้ที่มีความจุเยอะ

ถัดมาเป็นการนำเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชันในการเก็บของมาใช้งานให้เป็นประโยชน์ โดยคุณสามารถเลือกตู้เก็บเอกสาร ลิ้นชักเก็บของที่มีทรงสูง และชั้นวางของประเภทติดผนังเข้ามาช่วยจัดแจงให้สิ่งของต่างๆ เข้าที่เข้าทางได้อย่างเป็นระเบียบ ปัจจัยสำคัญที่คุณต้องคำนึงก็คือขนาดของเฟอร์นิเจอร์ต้องมีขนาดที่พอเหมาะสำหรับห้องทำงานขนาดเล็ก ไม่จำเป็นต้องเลือกไซซ์ใหญ่เสมอไปเพราะอาจจะทำให้ห้องดูแน่นและแคบไปเลยก็ได้ และสิ่งที่มองข้ามไปไม่ได้คือฟังก์ชันในการจุของที่สอดคล้องกับขนาดของตู้อีกด้วย ถ้าให้ดีลองมองหาเฟอร์นิเจอร์ประเภทมัลติฟังก์ชันสามารถช่วยบริหารพื้นที่ใช้สอยได้ดีเลยทีเดียว

 

3.เลือกใช้โต๊ะหลบมุม เพื่อแบ่งสัดส่วนการใช้งานที่เป็นสัดส่วน

โต๊ะคือเฟอร์นิเจอร์สำคัญสำหรับการทำงาน คุณสามารถนำโต๊ะทำงานมาจัดให้เข้ากับมุมห้องทำงานขนาดเล็กได้ ด้วยการจัดให้เป็นรูปตัว L แล้วหันหน้าเข้ามุมห้องไปเลย ถ้าฝั่งกำแพงมีหน้าต่างสามารถชมวิวได้ก็จะได้โปร่ง โล่ง มากขึ้น เทคนิคนี้จะช่วยให้ห้องมีสัดส่วนที่ชัดเจน ได้พื้นที่ตรงกลางห้องมากขึ้น สำหรับโต๊ะทำงานคุณสามารถมองหาโต๊ะที่มีขนาดความสูงพอดีที่มีรูปทรงสี่เหลียมผืนผ้ายาวๆ มาประยุกต์ใช้ร่วมกันได้

 

4.จำกัดพื้นที่ภายในห้อง ด้วยการกั้นฉาก

การใช้ฉากกั้นห้องนับเป็นอีกวิธีที่ได้รับความนิยมทั้งบ้านพักอาศัย คอนโดมิเนียม และห้องทำงานขนาดเล็ก เพราะเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้เกิดการแบ่งโซนได้อย่างอิสระ โดยไม่จำเป็นต้องดัดแปลงห้องด้วยการก่ออิฐฉาบปูน โดยเฉพาะห้องทำงานที่เป็นการเช่าอาศัย และคอนโดมักจะมีปัญหาที่ไม่สะดวกในการต่อเติม สำหรับใครที่เน้นเรื่องสไตล์และดีไซน์ ฉากกั้นห้องตามท้องตลาดยุคนี้มีการออกแบบมาให้เลือกได้ไม่แบบจำกัด ชอบสไตล์ไหนก็เลือกซื้อได้เลย

 

5.เลือกใช้แสงไฟที่มีความสว่าง

เทคนิคสุดท้ายการใช้ไฟส่องสว่างเข้ามาช่วยเสริมสร้างบรรยากาศให้ดูโปร่งมากขึ้นได้ วิธีนี้คุณสามารถใช้แสงธรรมชาติจากหน้าต่างร่วมด้วยได้ จะทำให้ห้องทำงานขนาดเล็กดูไม่อึดอัด ในปัจจุบันมีไฟให้เลือกใช้งานได้ตามความต้องการไม่ว่าจะเป็น หลอดไฟ LED ธรรมดา หลอดไฟ LED ประเภทเปลี่ยนสีได้ และหลอดไฟโทนสีอุ่น เป็นต้น

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์สำหรับสำนักงาน หรืออยากได้เฟอร์นิเจอร์ขนาดไม่ใหญ่มากเพื่อไปประยุกต์ใช้กับห้องทำงานขนาดเล็ก ที่ Siam Okamura พร้อมให้คุณเลือกได้ กับโต๊ะทำงาน เก้าอี้ทำงาน อุปกรณ์เสริม รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ออฟฟิศอเนกประสงค์ที่จะช่วยให้คุณบริหารพื้นที่ใช้สอยได้อย่างลงตัว สอบถามข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมหรือขอรับคำแนะนำในการเลือกซื้อสินค้าสามารถติดต่อ Siam Okamura ผ่านเว็บไซต์ได้ทันที

Latest posts

SEE ALL