จัดห้องทำงานตามวันเกิดอย่างไร ให้งานรุ่ง

May 20, 2024

ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

จัดห้องทำงานตามวันเกิดอย่างไร ให้งานรุ่ง

โพสใน

สำหรับสายมูที่ต้องการจะปังในเรื่องหน้าที่ของการงาน รู้หรือไม่ว่านอกจากการใส่เสื้อผ้าตามสีมงคล ที่ช่วยในเรื่องของการงานแล้ว การจัดห้องทำงานตามวันเกิด ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเสริมให้การงานมีความรุ่งเรืองได้ หรือแม้แต่ผู้ที่อาจจะไม่ได้มีความชื่นชอบในเรื่องของการมูเป็นพิเศษ แต่หากกำลังสนใจหรือกำลังมีแพลนอยากจะจัดห้องจัดโต๊ะทำงานใหม่ แต่ยังไม่มีไอเดีย ก็สามารถนำเอาไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้ตามความเหมาะสมได้เช่นเดียวกัน

เทคนิคจัดห้องทำงานตามวันเกิด

เทคนิคการจัดห้องทำงานตามวันเกิดที่ Siam Okamura ได้นำเอามาฝากในวันนี้ จะอิงจากอุปนิสัยหรือบุคลิกของผู้ที่เกิดวันต่างๆ ว่าควรเลือกจัดวางตำแหน่งโต๊ะอย่างไร รวมถึงแนะนำโทนสีที่เหมาะสม สีมงคล สีกาลกิณีที่ควรหลีกเลี่ยง เกิดวันไหนต้องแต่งห้องทำงานอย่างไรไปดูกัน

1. คนเกิดวันอาทิตย์

2 คนเกิดวันอาทิตย์

สำหรับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ เป็นผู้ที่มีอุปนิสัยใจร้อน ขี้โมโห และฉุนเฉียวได้ง่าย อีกทั้งยังเป็นผู้ที่มีความกระตือรือร้น ทะเยอทะยาน และยึดความคิดตัวเองเป็นหลัก ดังนั้นตำแหน่งโต๊ะทำงานที่เหมาะสมกับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ ควรที่จะวางโต๊ะไว้ให้ใกล้กับบริเวณหน้าต่าง เพื่อเพิ่มความสงบ ให้การทำงานมีความราบรื่น 

– สีมงคลที่ถูกโฉลก : สีโทนร้อน เช่น สีแดงหรือสีส้ม แต่หากต้องการความสบายตา สีเทาหรือสีเขียว ก็ใช้ได้เช่นเดียวกัน

– สีกาลกิณีที่ควรหลีกเลี่ยง : สีฟ้า และสีน้ำเงิน

2. คนเกิดวันจันทร์

3 คนเกิดวันอังคาร

ผู้ที่เกิดวันจันทร์ เป็นผู้ที่มีความอ่อนหวาน มีความอ่อนไหว สุภาพ และมีความอ่อนโยน ไม่ค่อยชอบเรื่องความขัดแย้ง หรือการทะเลาะกับผู้อื่น ซึ่งตรงนี้สามารถเป็นได้ทั้งข้อดี และข้อเสียของผู้ที่เกิดวันจันทร์ หากต้องการที่จะจัดห้องทำงานเพื่อเสริมในเรื่องของการงาน แนะนำให้เลือกจัดให้มีความใกล้เคียงกับธรรมชาติ เลือกใช้ โต๊ะทำงาน หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้หรือหิน

– สีมงคลที่ถูกโฉลก : สีเอิร์ธโทน เช่น สีเขียว, สีน้ำตาล หรือสีอื่นๆ เช่น สีเหลืองแก่, สีดำ, สีน้ำเงิน และสีฟ้า

– สีกาลกิณีที่ควรหลีกเลี่ยง : สีแดง

3. คนเกิดวันอังคาร

3 คนเกิดวันอังคาร

สำหรับผู้ที่เกิดวันอังคาร จะเป็นผู้ที่มีอุปนิสัยกล้าได้กล้าเสีย ไม่ยอมแพ้ต่อสิ่งใดง่ายๆ มีความอดทน ทะเยอทะยาน อารมณ์ฉุนเฉียวรุนแรง และหัวดื้อ หากต้องการที่จะจัดวางโต๊ะและ เก้าอี้สำนักงาน แนะนำว่าควรเลือกวางให้โต๊ะและเก้าอี้ หันไปทางทิศใต้ 

– สีมงคลที่ถูกโฉลก : สามารถเน้นไปทางสีสดโทนร้อน หรือจะเลือกสีโทนเย็นอย่างสีน้ำตาล, สีเทา และสีดำก็ได้เช่นกัน

– สีกาลกิณีที่ควรหลีกเลี่ยง : สีขาว และสีเหลือง

4. คนเกิดวันพุธ

ผู้ที่เกิดวันพุธ เป็นผู้ที่มีความโดดเด่นอย่างมากในเรื่องของการสื่อสาร เรียกได้ว่ามีวาทศิลป์ที่ดีเยี่ยม ใจกว้าง ไม่ชอบมีปัญหากับใคร หากต้องการที่จะจัดห้องทำงานเพื่อเสริมในเรื่องของความรุ่งเรือง แนะนำให้เลือกห้องทำงานที่อยู่มุมสุดทางเดิน และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีลูกเล่น มีความไล่ระดับเหมือนขั้นบันไดจะเหมาะมากที่สุด

– สีมงคลที่ถูกโฉลก : สีโทนเย็นที่มีความสบายตา

– สีกาลกิณีที่ควรหลีกเลี่ยง : สีฉูดฉาด และสีชมพู

5. คนเกิดวันพฤหัสบดี

4คนเกิดวันพฤหัสบดี

สำหรับผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี เป็นผู้ที่มีสติปัญญาดี ชื่นชอบความท้าทาย มีเหตุผล และมีหลักการ แนะนำว่าจะต้องจัดห้องในรูปแบบที่แยกอาณาเขตอย่างชัดเจน ไม่ควรวางโต๊ะทำงานรวมกับของอื่นๆ ที่ไม่ใช่สำหรับการทำงาน มุมทำงานควรอยู่ในมุมทำงาน มุมพักผ่อนควรอยู่ในมุมพักผ่อน

– สีมงคลที่ถูกโฉลก : สีพาสเทลที่มีความสดใส และสบายตา

– สีกาลกิณีที่ควรหลีกเลี่ยง : สีม่วง และสีดำ

6. คนเกิดวันศุกร์

ผู้ที่เกิดวันศุกร์ อุปนิสัยทั่วไปเป็นผู้ที่มีความร่าเริงแจ่มใส ชอบการสังสรรค์ และชอบงานศิลปะ มักเป็นพวกที่ใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล ในการจัดห้องทำงานแนะนำเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีลักษณ์เป็นทรงกลม หรือมีความมน สไตล์โมเดิร์นเน้นความหรูหรา

– สีมงคลที่ถูกโฉลก : สีฟ้า, สีโลหะ, สีทอง และสีเงิน

– สีกาลกิณีที่ควรหลีกเลี่ยง : สีเทา, สีบรอนซ์ และสีม่วง

7. คนเกิดวันเสาร์

และสุดท้าย สำหรับผู้ที่เกิดวันเสาร์ เป็นผู้ที่มีนิสัยเด็ดเดี่ยว มุ่งมั่น มีความละเอียดรอบคอบ เป็นผู้ที่ย้ำคิดย้ำทำ และคิดมากในบางครั้ง แนะนำเลือกแต่งห้องทำงานสไตล์วินเทจ เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ เพื่อเป็นการส่งเสริมความก้าวหน้าเกี่ยวกับหน้าที่การงาน

– สีมงคลที่ถูกโฉลก : โทนสีเข้ม เช่น สีดำ และสีน้ำตาล

– สีกาลกิณีที่ควรหลีกเลี่ยง : สีเขียว

สรุปเกี่ยวกับการจัดห้องทำงานตามวันเกิด

Okamura CTA 2

อย่างที่เราได้กล่าวไปในตอนต้นแล้วว่า เทคนิคการแต่งห้องทำงานที่ได้นำเอามาฝากในวันนี้ เป็นเทคนิคที่อ้างอิงจากอุปนิสัยโดยส่วนมากของผู้ที่เกิดวันต่างๆ ซึ่งจะเห็นได้ว่าผู้ที่เกิดแต่ละวันจะมีอุปนิสัยที่แตกต่างกันออกไป อีกทั้งยังมีสีที่ถูกโฉลก และสีที่เป็นกาลกิณีแตกต่างกันด้วย ดังนั้นหากคุณมีความเชื่อในเรื่องของดวง หรือต้องการที่จะเพิ่มความสบายใจให้กับตัวเอง สามารถเลือกแต่งห้องทำงาน จัดโต๊ะทำงานในรูปแบบที่ตรงกับวันเกิดของตัวเองได้ และสิ่งที่สำคัญที่สุดอย่าลืมเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความสบาย เลือกโต๊ะเก้าอี้ที่เหมาะสำหรับการทำงาน สามารถเลือกซื้อได้ที่ Siam Okamura 

Latest posts

SEE ALL