ไขข้อสงสัย ทำไมออฟฟิศส่วนใหญ่นิยมใช้เก้าอี้ตาข่าย

January 8, 2024

ใช้เวลาอ่าน 2 นาที

ไขข้อสงสัย ทำไมออฟฟิศส่วนใหญ่นิยมใช้เก้าอี้ตาข่าย

โพสใน

ยิ่งหน้าร้อนแบบนี้ เก้าอี้ตาข่ายเป็นอะไรที่เวิร์คสุดๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมชาวออฟฟิศส่วนใหญ่หันมาใช้เก้าอี้ทำงานแบบตาข่ายกันเป็นจำนวนมาก แต่จะมาพร้อมกับคุณสมบัติที่ควรค่าแก่การซื้ออย่างไรบ้าง ก็ต้องตามไปชมกันเลย

ปัญหาจากการซื้อเก้าอี้สุขภาพที่ไม่ได้มาตรฐานมาใช้งาน

 

ขนาดเก้าอี้ไม่พอดีกับร่างกาย

ขนาดของเก้าอี้ ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากๆ บางครั้งผู้ซื้ออาจจะประสบพบเจอกับปัญหาที่สั่งมาแล้วได้ขนาดเก้าอี้ไม่พอดีกับร่างกาย อาจจะเล็กหรือใหญ่จนเกินไป ซึ่งเป็นปัญหาอย่างแน่นอนเพราะขนาดเก้าอี้ที่ไม่พอดีนั่งยังไงก็ไม่สบาย

Lumbar Support ใช้งานไม่ได้จริง

ปัญหาที่เจอกันบ่อยมากๆ ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะหลายแบรนด์ส่วนใหญ่ที่ทำเก้าอี้สุขภาพก็ล้วนโฆษณาฟังก์ชันที่เกินจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Lumbar Support แม้จะปรับระดับได้ก็จริง แต่เมื่อนั่งไปแล้วก็รู้สึกว่าไม่สามารถที่จะช่วย support บริเวณหลังได้เลย ปรับแล้วปรับอีกก็ไม่ลงตัว

วัสดุไม่แข็งแรง

หลายคนที่สั่งเก้าอี้เพื่อสุขภาพมา แต่ไม่ได้สนใจว่าวัสดุมีความแข็งแรงทนทานหรือไม่ เมื่อได้มาแล้วก็ดูเปราะบาง ไม่สามารถรับน้ำหนักได้ เอนหลังแล้วรู้สึกเหมือนจะล้ม ดังนั้นก่อนซื้อควรตรวจสอบวัสดุก่อนเสมอ

ไม่สามารถปรับระดับที่วางแขนได้

เก้าอี้เพื่อสุขภาพที่ดีควรปรับระดับที่วางแขนเก้าอี้ได้ เพราะสรีระร่างกายของแต่ละคนไม่เท่ากัน เมื่อได้มาแล้วไม่สามารถวางแขนอยู่ในระดับที่เหมาะสมหรือระนาบเดียวกันกับโต๊ะได้ เมื่อนั่งนานๆ ก็อาจจะทำให้เกิดอาการเมื่อยล้าช่วงไหล่และแขนได้

เบาะนั่งไม่ได้มาตรฐาน

สำหรับเก้าอี้สุขภาพบางตัว เมื่อใช้งานไประยะเวลานานๆ พบเจอกับปัญหานั่งแล้วก้นไหลหรือนั่งแล้วเบาะเป็นหลุม แน่นอนว่าปัญหาเหล่านี้จะทำให้เกิดปัญหาสุขภาพ อย่างการปวดเมื่อย ตามมาแน่นอน

เก้าอี้ตาข่ายดียังไง

เก้าอี้ตาข่ายดียังไง

 

1. ตัวเบาะเน้นความยืดหยุ่น นั่งสบาย

เก้าอี้ตาข่ายมาพร้อมกับคุณสมบัติสุดพิเศษที่มีความยืดหยุ่นเฉพาะตัวสูง สามารถช่วย support ร่างกายให้ก้าวผ่านความเมื่อยล้าจากการนั่งทำงานเป็นระยะเวลานานๆ ได้เป็นอย่างดี

2. กระจายน้ำหนักได้ดี

จุดโดดเด่นของเก้าอี้ตาข่ายก็อยู่ที่ สามารถกระจายน้ำหนักได้ดีนี่แหละ รับรองว่าไม่ว่าจะทิ้งน้ำหนักไปทางไหน ความยืดหยุ่นของเก้าอี้ตาข่ายก็จะช่วยกระจายน้ำหนักให้เท่ากันได้ แม้นั่งนานๆ ก็ไม่รู้สึกเมื่อย

3. ระบายอากาศได้ดี ไม่สะสมความร้อน ไม่อับชื้น

เก้าอี้ทำงานตาข่ายตอบโจทย์เรื่องการระบายอากาศได้ดี ไม่สะสมความร้อน แถมไม่ทำให้อับชื้นอีกด้วย เพราะตาข่ายเป็นสิ่งที่ทำให้อากาศสามารถผ่านบริเวณเบาะได้ดี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับช่วงหน้าร้อน นั่งยังไงก็เย็นสบาย

4. ทำความสะอาดง่าย

สำหรับเก้าอี้ตาข่ายไม่เก็บความชื้น แถมไม่เก็บฝุ่นอีกด้วย แม่ใช้งานระยะเวลานานๆ ก็ไม่ทำให้เกิดกลิ่นเหม็น นอกจากนี้แล้วก็ยังสามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย

สรุปเกี่ยวกับเก้าอี้ตาข่าย

สรุป


เปลี่ยนจากเก้าอี้สุขภาพเบาะผ้า กลายมาเป็น
เก้าอี้ตาข่ายด้วยคุณสมบัติสุดโดดเด่น ที่จะทำให้ทุกระยะเวลาของการนั่งนานๆ ของการทำงานออฟฟิศเต็มไปด้วยความสะดวกสบาย ไม่ต้องพบเจอกับปัญหาสุขภาพต่างๆ ที่เคยเจออีกต่อไป ใครกำลังมองหาเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพสำหรับทำงานในออฟฟิศสามารถเข้ามาชมได้ที่เว็บไซต์ของ Siam Okamura กันได้เลย

Latest posts

SEE ALL