ชั้นวางของแบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด

December 15, 2023

ใช้เวลาอ่าน 2 นาที

ชั้นวางของแบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด

โพสใน

ชั้นวางของ นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้สถานที่แห่งนั้นถูกจัดสิ่งของให้เป็นหมวดหมู่และดูมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ชั้นวางของยังเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งบ้าน ออฟฟิศ และสำนักงาน ที่สะท้อนถึงตัวตนและภาพลักษณ์ของที่เหล่านั้นได้อีกด้วย แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือวิธีการเลือกชั้นวางของให้เหมาะสมและตอบโจทย์การใช้งานของแต่ละคนให้ได้มากที่สุด มาดูกันว่าเทคนิคการเลือกชั้นวางของ ควรเลือกอย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งานให้ได้มากที่สุด

ชั้นวางของ มีความสำคัญอย่างไร

ชั้นวางของ เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญต่อบ้าน ออฟฟิศ และสำนักงานเป็นอย่างมาก เพราะการมีชั้นวางจะช่วยทำให้จัดเก็บสิ่งของต่าง ๆ ให้เป็นหมวดหมู่ มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และช่วยให้สามารถหยิบใช้งานได้ง่ายขึ้น รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้มากขึ้นอีกด้วย เพราะชั้นวางของสามารถนำไปประยุกต์เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ได้ จึงทำให้พื้นที่ภายในดูมีความกว้างขวางขึ้น และง่ายต่อการทำความสะอาด นอกจากนี้ ชั้นวางของยังมีประโยชน์สำหรับออฟฟิศ สำนักงาน และอุตสาหกรรมต่าง ๆ เนื่องจากชั้นวางจะช่วยแยกประเภทสิ่งของต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน

ชั้นวางของ มีความสำคัญอย่างไร - okamura

ชั้นวางของมีกี่ประเภท

ในปัจจุบันชั้นวางของถูกคิดค้นและออกแบบขึ้นมาหลากหลายแบบ เพื่อตอบสนองการใช้งานในแต่ละวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน โดยแต่ละแบบก็จะมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนกัน มาดูกันว่างชั้นวางของมีกี่ประเภท แต่ละประเภทมีจุดเด่นอย่างไรบ้าง

  • ชั้นวางของแบบโต๊ะ เรียกได้ว่าเป็นชั้นวางของที่สามารถพบเห็นได้บ่อยตามสถานที่ต่าง ๆ โดยมีลักษณะเหมือนโต๊ะแต่จะมีชั้นวางเพิ่มเข้ามาที่ด้านล่าง สามารถวางของได้หลายช่องและมีหลายขนาดด้วยกัน
  • ชั้นวางของแบบเข้ามุม มีลักษณะคล้ายกับชั้นวางของแบบโต๊ะ แตกต่างกันที่รูปทรงที่ชั้นวางของแบบเข้ามุมสามารถตั้งไว้ที่มุมต่าง ๆ ของห้องได้อย่างลงตัว ช่วยประหยัดพื้นที่ได้เป็นอย่างมาก
  • ชั้นวางของแบบชั้นลอย สามารถยึดติดเข้ากับผนังห้อง ประตู และตู้ได้ นิยมวางของที่มีน้ำหนักเบา และตกแต่งห้อง ตอบโจทย์สำหรับห้องที่มีพื้นที่น้อย
  • ชั้นวางของแบบล้อเลื่อน มีข้อดีที่สามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก ง่ายต่อการทำความสะอาดและสามารถจัดวางในพื้นที่ได้ตามที่ต้องการ
  • ชั้นวางของแบบตู้ มีลักษณะคล้ายกับชั้นวางของแบบโต๊ะและมีขนาดที่ใหญ่กว่า เหมาะสำหรับออฟฟิศและสำนักงานเพื่อจัดเก็บเอกสารต่าง ๆ ให้เรียบร้อย

ชั้นวางของแบบ Rack กับ Shelf ต่างกันอย่างไร

สำหรับ Rack วางของ และ Shelf วางของ มีความแตกต่างกันตรงที่ Rack เป็นชั้นวางสินค้าเหล็กที่เหมาะสำหรับใช้งานในโรงงานและคลังสินค้าเพื่อสต็อกสินค้าที่มีขนาดใหญ่และรองรับน้ำหนักได้มาก ส่วน Shelf เป็นชั้นวางสินค้าของสำหรับตั้งโชว์ในร้านค้าต่าง ๆ รองรับสิ่งของที่มีน้ำหนักได้น้อยกว่า Rack เป็นชั้นวางของร้านค้าสามารถนำชิ้นส่วนมาประกอบกันได้ง่าย และมีหลากหลายรูปแบบเพื่อรองรับการวางสินค้าที่แตกต่างกัน

ชั้นวางของแบบ Rack กับ Shelf ต่างกันอย่างไร - okamura

เลือกชั้นวางของอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน

หลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับความสำคัญของชั้นวางของเพิ่มมากขึ้นแล้ว พร้อมประเภทของชั้นวางของที่มีความหลากหลายและตอบโจทย์การใช้งานได้หลายประเภท ต่อมาคือวิธีการและเทคนิคเลือกชั้นวางของอย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งานและเกิดประโยชน์มากที่สุด เพราะการเลือกชั้นวางของให้สอดคล้องกับการใช้งานจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้มากยิ่งขึ้น

เลือกจากลักษณะการใช้งาน

อันดับแรกผู้ใช้งานควรรู้ถึงวัตถุประสงค์ในการนำชั้นวางของว่าจะใช้วางของอะไร เช่น หากต้องการวางสิ่งของต่าง ๆ เพื่อตั้งโชว์ภายในบ้าน การเลือกชั้นของแบบตู้จะช่วยทำให้สามารถมองเห็นสิ่งของได้ชัดตามที่ต้องการ หรือหากต้องการเคลื่อนย้ายสิ่งของบ่อย ๆ การเลือกชั้นวางของแบบล้อเลื่อนน่าจะตอบโจทย์กับผู้ใช้งานได้อย่างตรงจุด

เลือกจากสิ่งของที่จะนำมาวาง

สิ่งของที่จะนำมาวางบนชั้นวางของมีขนาด รูปทรง และน้ำหนักที่แตกต่างกัน การเลือกชั้นวางของจึงต้องคำนึงถึงวัสดุที่มีความแข็งแรง ทนทานสูง และสามารถรองรับน้ำหนักได้ดี เช่น หากต้องการวางอุปกรณ์เครื่องครัว การเลือกชั้นวางของแบบชั้นลอย และชั้นวางของแบบติดผนังจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถหยิบจับอุปกรณ์เครื่องครัวได้อย่างสะดวกสบายและช่วยประหยัดพื้นที่ภายในหัวได้เป็นอย่างมาก

เลือกจากตำแหน่งการวาง

อีกหนึ่งเรื่องสำคัญคือการเลือกตำแหน่งที่จะวางชั้นวางของว่าต้องการให้อยู่ส่วนไหนภายในบ้านหรือออฟฟิศ และพื้นที่ในส่วนนั้นเหมาะสมและมีขนาดที่เพียงพอกับชั้นวางของหรือไม่ เช่น หากมีห้องที่พื้นที่ถูกจำกัด การวางชั้นวางของให้ชิดติดกับเข้ามุมห้องจะช่วยประหยัดพื้นที่และเลื่อนชั้นวางของแบบเข้ามุมดูจะเหมาะสมที่สุด

เลือกจากตำแหน่งการวาง - okamura

สามารถเลือกซื้อชั้นวางของคุณภาพได้ที่ Siam Okamura

หากคุณกำลังมองหาชั้นวางของหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นชั้นวางของอเนกประสงค์ ชั้นวางของเหล็ก หรือชั้นวางของร้านค้า ทาง Siam Okamura พร้อมจำหน่ายชั้นวางของคุณภาพสูง และสามารถออกแบบชั้นวางสินค้า รับผลิตชั้นวางสินค้าได้ในแบบที่คุณต้องการ ด้วยนักออกแบบที่มีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบชั้นวางของโดยเฉพาะ พร้อมให้บริการออกแบบร้านค้า ออกแบบชั้นวางของ วางเลย์เอาต์ ตกแต่งภายใน เพื่อช่วยเพิ่มขีดจำกัดในการพัฒนาร้านค้าของคุณให้สามารถใช้งานได้จริงและมีประสิทธิภาพสูงสุด

Latest posts

SEE ALL