ของตกแต่งโต๊ะทำงาน ออฟฟิศ เสริมดวง

October 16, 2023

ใช้เวลาอ่าน 2 นาที

ของตกแต่งโต๊ะทำงาน ออฟฟิศ เสริมดวง

โพสใน

หลายคนอาจจะคุ้นชินกับการใส่เสื้อสีมงคล การเลือกใช้กระเป๋าสีมงคล เพื่อทำการเสริมดวง แต่รู้หรือไม่ว่าการจัดโต๊ะทำงานที่มีความเกี่ยวข้องกับการเงินโดยตรง ก็สามารถที่จะเสริมดวงให้ดีมากขึ้นได้เช่นเดียวกัน ด้วยการเลือกของตกแต่งการจัดโต๊ะและบริเวณโดยรอบของห้องทำงาน ให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อทำการเสริมดวงให้เฮงมากขึ้นกว่าเดิม

ของตกแต่งโต๊ะทำงาน ออฟฟิศ เสริมดวง

6 ไอเทมของตกแต่งโต๊ะทำงาน ออฟฟิศ เสริมดวง

 

สำหรับคนที่ชื่นชอบในเรื่องของการมู หรือต้องการที่จะจัดโต๊ะทำงานเพื่อทำการเสริมดวง หรือเพื่อเพิ่มความสบายใจให้แก่ตนเอง เรามี 6 ไอเทมของตกแต่งโต๊ะทำงาน ที่จะช่วยให้คุณมีบรรยากาศในการทำงานที่ดีขึ้น แถมช่วยให้คุณมีความสบายใจที่จะนั่งทำงานในแต่ละวัน โดยไอเทมที่ว่านั้นจะมีอะไรบ้าง เราได้รวบรวมไว้ให้ที่ด้านล่างนี้แล้ว

1. เก้าอี้ทำงาน 

ในการแต่งห้องให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ของตกแต่ง ชิ้นแรกที่ควรให้ความสำคัญ คือ “เก้าอี้” นอกจากเก้าอี้ที่ดีจะต้องเป็นเก้าอี้ที่ส่งผลดีต่อสุขภาพแล้ว การเลือกเก้าอี้ที่มีลักษณะดีตรงตามฮวงจุ้ยจะช่วยทำให้บรรยากาศในการทำงานดีมากขึ้นด้วย แนะนำเลือกเก้าอี้ที่มีพนักพิงที่มีความพอดีกับแผ่นหลัง, มีที่เท้าแขนอยู่ในระดับที่พอดีในการวางแขนและข้อศอก, เบาะต้องมีความลึกที่พอดีไม่กว้างมากกว่าช่วงต้นขา และที่สำคัญต้องมีความสะอาดตามหลักฮวงจุ้ย

2. โต๊ะทำงาน 

นอกจากจะต้องเลือกโต๊ะทำงานที่มีการออกแบบมาให้เหมาะสมกับการใช้งานแล้ว วัสดุของโต๊ะที่ใช้เองก็มีผลต่อฮวงจุ้ยเช่นเดียวกัน โดยเราได้อธิบายถึงวัสดุตามหลักฮวงจุ้ยไว้เพิ่มเติมดังนี้

  • โต๊ะไม้ เป็นโต๊ะทำงานที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการผู้อุปถัมภ์ค้ำชู สำหรับผู้ที่ต้องการแรงสนับสนุนในการทำงานไม่ว่าจะจากลูกน้องหรือเจ้านาย การเลือกโต๊ะไม้ถือว่าเหมาะตามหลักฮวงจุ้ย
  • โต๊ะโลหะ ตามหลักของฮวงจุ้ยแล้ว กล่าวว่าโต๊ะทำงานลักษณะนี้จะช่วยทำให้ผู้ใช้มีสมาธิจดจ่ออยู่กับงานได้ดี ช่วงเสริมพลังทางใจให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น
  • โต๊ะลามิเนต มีพลังงานที่สมดุลจึงเป็นโต๊ะที่เหมาะสมกับการทำงานตามหลักฮวงจุ้ยดีอยู่แล้ว

 

3. ชั้นวางของอเนกประสงค์

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การจัดข้าวของให้เป็นระเบียบจะช่วยเสริมพลังงานที่ดีให้แก่ห้องทำงานได้ ดังนั้นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่สำคัญที่ควรมีในห้องทำงาน คือ ชั้นวางของอเนกประสงค์ ที่จะช่วยทำให้โต๊ะทำงานมีระเบียบมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญต้องดูแลไม่ให้สกปรก มีฝุ่น หรือรก

6 ไอเทมของตกแต่งโต๊ะทำงาน ออฟฟิศ เสริมดวง

4. ต้นไม้มงคล 

ต้นไม้มงคลเป็นหนึ่งใน ของตกแต่ง ที่สามารถเพิ่มความมงคลให้แก่โต๊ะทำงานหรือเสริมดวงให้แก่เจ้าของโต๊ะทำงานได้ โดยการเลือกต้นไม้มงคลนั้น สามารถเลือกต้นเล็กๆ นำมาตั้งวางตกแต่ง อย่างเช่น ต้นไผ่กวนอิม, ต้นออมเงิน, ต้นเศรษฐีเรือนใน และต้นเศรษฐีเรือนนอก อีกทั้งสีเขียวของต้นไม้ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วว่ากันว่าเป็นสีที่สามารถช่วยเรียกเงินทองได้เป็นอย่างดี

5. เทียนหอมผ่อนคลาย

เทียนหอมผ่อนคลายเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่สามารถนำเอามาวางบนโต๊ะทำงานได้ กลิ่นหอมของเทียนที่เลือกตามความชอบจะช่วยทำให้สมองได้พักและสามารถที่จะคิดริเริ่มสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ ได้อย่างไม่รู้จบ โดยสามารถเลือกตำแหน่งการวางไว้ที่บริเวณทางขวาของโต๊ะเพื่อเสริมในเรื่องความคิดสร้างสรรค์ตามหลักของฮวงจุ้ย

6. นาฬิกาตั้งโต๊ะ

ตามหลักของฮวงจุ้ยแล้วนาฬิกาอาจไม่ได้มีความสำคัญมาก แต่ในการทำงานนาฬิกาเป็นหนึ่งไอเทมที่มีความสำคัญ ดังนั้นการเลือกนาฬิกาตั้งโต๊ะที่มีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไปจะถือว่าตอบโจทย์ และตามหลักของฮวงจุ้ยแล้วแนะนำว่าไม่ควรมีนาฬิกาที่ไม่เดินหรือนาฬิกาตายตั้งอยู่บนโต๊ะโดยเด็ดขาด

good-fortune-decorative-office-desks

สรุปบทความ

 

หากคุณมีความเชื่อในศาสตร์เก่าแก่ของจีนอย่างฮวงจุ้ย หรือต้องการที่จะออกแบบตกแต่งโต๊ะทำงานให้แปลกตามากขึ้น การเลือกของตกแต่งตามหลักของฮวงจุ้ยเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ และเป็นอีกหนึ่งแนวทางการแต่งโต๊ะทำงานที่น่าลองและไม่ทำให้เกิดความเสียหายใดๆ และที่สำคัญอย่าลืมที่จะดูแลให้โต๊ะทำงานไม่รก จัดระเบียบโต๊ะทำงานในทุกๆ วัน จะเป็นอีกหนึ่งวิธีในการเสริมดวงและสร้างพลังงานสมดุลให้กับโต๊ะทำงานของคุณได้เป็นอย่างดี

Latest posts

SEE ALL