โต๊ะผู้บริหาร ควรจัดอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

December 15, 2023

ใช้เวลาอ่าน 2 นาที

โต๊ะผู้บริหาร ควรจัดอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

โพสใน

นับว่าเป็นเรื่องที่ CEO ยุคใหม่ หรือผู้บริหารยุคใหม่จำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับเรื่องราวการจัดโต๊ะผู้บริหารให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เพราะตามหลักความเชื่อส่วนบุคคล การจัดโต๊ะทำงานหรือการตกแต่งบ้านให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ยเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเสริมดวงและบารมีให้มีความเจริญก้าวหน้า ประสบความสำเร็จ และทำมาค้าขายรุ่งเรือง มาดูกันว่าเทคนิคและวิธีการจัดโต๊ะผู้บริหารยุคใหม่ ควรจัดอย่างไรให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย

5 เทคนิคจัดโต๊ะผู้บริหารให้ถูกหลักฮวงจุ้ย - okamura

5 เทคนิคจัดโต๊ะผู้บริหารให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

ในปัจจุบัน CEO ยุคใหม่หรือผู้บริหารหลายท่านคงให้ความสนใจในเรื่องของโต๊ะทำงานที่เพียงแค่คำนึงถึงความสวยงาม ดีไซน์ถูกใจ รวมถึงเรื่องของงบประมาณก็อาจเพียงพอ แต่ในความเป็นจริงแล้วหลักการจัดโต๊ะทำงานผู้บริหารที่ดีอาจต้องพึ่งพาศาสตร์ทางฮวงจุ้ย ซึ่งเป็นหลักการจากประเทศจีนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นตัวแปรแห่งความสำเร็จแล้ว ยังเป็นที่พึ่งทางจิตใจที่จะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจนั้นประสบความสำเร็จ บทความนี้ Siam Okamura จะพาผู้อ่านทุกท่านไปดูกันว่า การจัดโต๊ะผู้บริหารให้ถูกหลักฮวงจุ้ยควรเริ่มจากอะไรบ้าง

1.ตำแหน่งของโต๊ะทำงานต้องดี

สำหรับเทคนิคการจัดโต๊ะผู้บริหารข้อแรก คือการจัดตำแหน่งของโต๊ะทำงานให้สามารถมองเห็นสภาพแวดล้อมโดยรอบของห้องทำงานและสำนักงานได้อย่างกว้างขวาง และด้านหลังของที่นั่งควรเป็นผนัง ไม่ควรจัดโต๊ะให้ตรงกับประตูและหน้าต่าง เพราะจะทำให้พบกับปัญหาที่วุ่นวายได้ในอนาคต รวมทั้งจะทำให้โชคลาภไหลออกจากห้องทำงานได้ โดยหลักการในการจัดตำแหน่งของโต๊ะทำงานควรเยื้องกับประตู ด้านหน้าโล่ง ด้านหลังติดกำแพง หันหลังให้มุมห้อง จะช่วยเสริมอำนาจ บารมี และความหนักแน่นให้กับผู้บริหารได้เป็นอย่างดี

2.ขนาดของโต๊ะผู้บริหารก็สำคัญ

ขนาดของโต๊ะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ผู้บริหารควรให้ความสำคัญ เพราะควรเลือกโต๊ะผู้บริหารให้มีความพอดีกับขนาดของห้องและมีขนาดที่ใหญ่กว่าโต๊ะของพนักงาน หากผู้บริหารมีโต๊ะขนาดเล็กเทียบเท่ากับพนักงานคนอื่นอาจทำให้ผู้บริหารดูมีอำนาจน้อยและดูเป็นคนที่อ่อนน้อมถ่อมตนจนเกินไป ดังนั้น การให้ความสำคัญต่อเลือกขนาดของโต๊ะจะช่วยเสริมให้ห้องของผู้บริหารดูมีความน่าเชื่อถือและมีอำนาจในการทำงาน

ขนาดของโต๊ะผู้บริหารก็สำคัญ - okamura

3.รูปทรงของโต๊ะผู้บริหาร

โดยส่วนใหญ่แล้วโต๊ะของผู้บริหารมักจะมีรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ซึ่งเป็นข้อดีเป็นอย่างมากเพราะจะทำให้ผู้บริหารสามารถมีสมาธิจดจ่อกับการทำงานได้มากยิ่งขึ้น หากเลือกโต๊ะรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีขนาดใหญ่ก็จะยิ่งช่วยให้หยิบจับสิ่งของบนโต๊ะได้สะดวกขึ้น เปรียบเสมือนการเห็นผลผลิตที่งอกเงยและควบคุมผลผลิตได้ดี

4.สีของโต๊ะช่วยเพิ่มพลัง

การเลือกสีของโต๊ะผู้บริหารก็เป็นสิ่งสำคัญ หากเลือกสีโทนน้ำตาลจะช่วยส่งเสริมความน่าเชื่อถือและสร้างภูมิฐานแก่ผู้ใช้โต๊ะ โทนสีดำจะช่วยเพิ่มพลังงานให้ไหลเวียนรอบตัวเคลื่อนที่ช้าลง ทำให้ผู้บริหารมีความคิดที่รอบคอบและแม่นยำ ส่วนโต๊ะสีขาวจะช่วยให้ความคิดและสมองรู้สึกผ่อนคลาย ลดอาการเมื่อยล้าได้ และยังช่วยทำให้โต๊ะดูสะอาดน่ามอง

5.จัดโต๊ะด้วยสิ่งของมงคล

ต่อมาเป็นเรื่องของการเลือกสิ่งของมงคลมาประดับโต๊ะผู้บริหาร ซึ่งการเลือกรูปปั้นสัตว์มงคลเป็นเครื่องรางที่มีความสวยงาม ช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้กับผู้บริหารมีความมั่งคั่ง มั่นคง และร่ำรวย โดยรูปปั้นสัตว์มงคลที่นิยมนำมาวางประดับโต๊ะผู้บริหาร ได้แก่

  • ม้า ช่วยส่งเสริมความมั่นคงและความสำเร็จ
  • ช้าง สัญลักษณ์แห่งสติปัญญาและความเฉลียวฉลาด
  • มังกร ช่วยเสริมเรื่องของโชคลาภ และความเจริญรุ่งเรือง
  • เสือ สัญลักษณ์ของการเป็นผู้นำ เสริมเรื่องบารมี ความแข็งแกร่ง และความกล้าหาญ
  • ปลาหลีฮื้อ ช่วยส่งเสริมในเรื่องของการค้าขายที่ร่ำรวย

เลือกซื้อโต๊ะผู้บริหารคุณภาพสูง มาตรฐานญี่ปุ่นที่ Siam Okamura

เลือกซื้อโต๊ะผู้บริหารคุณภาพสูง มาตรฐานญี่ปุ่นที่ Siam Okamura

หากคุณกำลังมองหาโต๊ะผู้บริหารคุณภาพสูง และมีมาตรฐานตามแบบฉบับญี่ปุ่น ขอแนะนำโต๊ะผู้บริหารจาก Siam Okamura ที่มีความโดดเด่นด้วยดีไซน์อันสวยงามและมีความทันสมัย พร้อมสร้างเอกลักษณ์ให้กับออฟฟิศของคุณได้อย่างลงตัว โดยรุ่นที่ต้องการนำเสนอมากเป็นพิเศษ นั้นก็คือ รุ่น OREE เป็นโต๊ะทำงานที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปะการพับกระดาษแบบ Origami ผสมผสานกับเทคนิคการพับแผ่นโลหะแบบบาง และเทคโนโลยีการผลิตที่มีความเชี่ยวชาญสูง เพื่อช่วยทำให้โครงสร้างของโต๊ะดูแปลกตาไม่เหมือนใคร ซึ่งจุดเด่นของโต๊ะรุ่นนี้มาพร้อมการรองรับการใช้งานที่หลากหลาย สามารถปรับแต่งขนาดแผ่นท็อปของโต๊ะและสีของขาโต๊ะได้ ผลิตขึ้นจากวัสดุที่มีความแข็งแรงสูง พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้คุณสามารถสร้างสรรค์งานได้อย่างมีคุณภาพ

Latest posts

SEE ALL