มัดรวม 7 อุปกรณ์ห้องประชุมที่ขาดไม่ได้

April 4, 2024

ใช้เวลาอ่าน 2 นาที

มัดรวม 7 อุปกรณ์ห้องประชุมที่ขาดไม่ได้

โพสใน

การทำห้องประชุมให้ครบครัน พร้อมสำหรับการประชุมทุกรูปแบบนั้นช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัทของเราได้หลายเท่าตัว เพราะห้องประชุมถือเป็นส่วนสำคัญขององค์กรที่ทุกคนจะต้องเข้ามาหารือ หาข้อสรุป และกำหนดทิศทางให้กับองค์กร ถ้าหากขาดอุปกรณ์สำคัญไปคงไม่ดีแน่ วันนี้เราเลยมัดรวม 7  อุปกรณ์ห้องประชุมจำเป็นสำหรับห้องประชุมที่ขาดไม่ได้มาฝากกัน

7 อุปกรณ์ห้องประชุม มีอะไรบ้าง

 อุปกรณ์ห้องประชุมที่จำเป็นก็คงหนีไม่พ้นโต๊ะประชุมยาวที่เป็นหัวใจหลักของห้องประชุม ไปจนถึงอุปกรณ์เสริมอย่างหน้าจอโปรเจคเตอร์ และระบบไมโครโฟน ลำโพงที่ดังชัดเจนครอบคลุมพื้นที่ภายในห้องประชุมได้ทุกจุด เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมรับสารได้อย่างตรงกันไม่คลาดเคลื่อน โดยอุปกรณ์ที่จำเป็น ขาดไม่ได้ในห้องประชุม 7 สิ่งได้แก่

1. โปรเจคเตอร์และจอโปรเจคเตอร์

2 โปรเจคเตอร์และจอโปรเจคเตอร์

สำหรับการประชุมในโลกยุคใหม่จำเป็นต้องมีโปรเจคเตอร์และจอโปรเจคเตอร์สำหรับให้เป็นอุปกรณ์ห้องประชุมผู้เข้าประชุมได้นำเสนอพรีเซนเทชัน นำเสนอความก้าวหน้าของงาน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถมองเห็นภาพไปพร้อม ๆ กัน จึงเป็น 1 ในอุปกรณ์ที่จำเป็นและขาดไม่ได้สำหรับห้องประชุมเลยทีเดียว

2. กระดานไวต์บอร์ด

อุปกรณ์ห้องประชุมต่อมาคือกระดานไวต์บอร์ดเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สารพัดประโยชน์ที่ควรมีติดห้องประชุมไว้ เผื่อในกรณีที่ใครมีไอเดียสำคัญต้องการจะนำเสนอ หรือต้องการโน้ตประเด็นใด ๆ ที่พูดคุยกันเพื่อนำไปทำการบ้านหรือจดไว้เพื่อนำมาคุยต่อในภายหลัง ถือเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์อีกอย่างหนึ่งสำหรับงานประชุม

3. เลเซอร์พอยเตอร์

เลเซอร์พอยเตอร์ช่วยสร้างความเป็นมืออาชีพให้กับการประชุมได้เป็นอย่างดี สำหรับผู้ที่ต้องการจะนำเสนอโปรเจกต์ไอเดีย การใช้เลเซอพอยเตอร์ชี้นำสายตาบนโปรเจคเตอร์ย่อมสื่อสารได้ง่ายกว่าการใช้นิ้วมือหรือการพูดปากเปล่า จึงเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ห้องประชุมที่สำคัญสำหรับการนำเสนองานในห้องประชุมเป็นอย่างมาก

4. โต๊ะประชุม

หัวใจหลักสำคัญของห้องประชุมก็คือโต๊ะประชุมที่มีลักษณะเป็นโต๊ะประชุมยาว มีเก้าอี้หันหน้าเข้ากันทั้งสองฝั่ง และมีเก้าอี้ประธานการประชุม โดยโต๊ะประชุมมีให้เลือกหลากหลายแบบตามความเหมาะสมของสถานที่และรสนิยม หากขาดโต๊ะประชุมไปก็เหมือนขาดเอกลักษณ์สำคัญของห้องประชุมไปด้วย จึงเป็นอุปกรณ์ห้องประชุมที่สำคัญอันดับแรก ๆ ที่ห้องประชุมต้องมี

5. เก้าอี้ประชุม

3 เก้าอี้ประชุม

นอกจากโต๊ะแล้วแน่นอนว่าเก้าอี้ประชุมก็ขาดไม่ได้ โดยเก้าอี้ประชุมนั้นควรมีความแตกต่างกับเก้าอี้นั่งทำงานทั่วไปเพื่อให้พนักงานหรือผู้เข้าร่วมประชุมรู้สึกได้ถึงสถานการณ์ที่แตกต่างระหว่างการนั่งอยู่ในห้องทำงานและการนั่งอยู่ในห้องประชุม แต่ก็ควรคำนึงถึงความสะดวกสบายด้วย เพราะการประชุมส่วนใหญ่มักกินเวลานานตั้งแต่ 30 นาทีไปจนถึง 1-2 ชั่วโมง ดังนั้นเก้าอี้ก็ควรมีพนักพิงหลังและไม่แข็งไม่ยวบจนเกินไป

6. อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

สำหรับการประชุมปัจจุบันอาจมีการ Video Call ไปยังหน่วยงานอื่น ๆ เพื่อหารือร่วมกันจากต่างสถานที่ ดังนั้นอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจึงมีความสำคัญกับห้องประชุม สัญญาณอินเทอร์เน็ตในห้องประชุมต้องแรง เสถียร พร้อมรองรับผู้เข้าประชุมที่มีจำนวนหลายคนด้วย

7. ลำโพงและระบบเสียง

ลำโพงและระบบเสียงในห้องประชุมเป็นอุปกรณ์ห้องประชุม ที่สำคัญที่ต้องเช็กว่าระยะของเสียงสามารถครอบคลุมทั้งห้องประชุมดีหรือไม่ เพราะสามารถทำให้ผู้เข้าประชุมเข้าใจสารคลาดเคลื่อนไปได้ โดยเฉพาะในห้องประชุมที่มีขนาดใหญ่ ระบบเสียงในห้องประชุมจะต้องใช้แบบมีคุณภาพ ได้มาตรฐานมากที่สุด

สรุปบทความ

Okamura CTA 1

และนี่ก็คือ 7 อุปกรณ์ห้องประชุมจะขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปไม่ได้ เก้าอี้สำนักงาน โต๊ะทำงาน ที่เหมาะกับการนั่งนานๆ รวมไปถึงอุปกรณ์สนับสนุนการนำเสนอและระบบเสียงที่ชัดเจนมีคุณภาพ สามารถได้ยินอย่างทั่วถึง เพื่อให้การประชุมเป็นไปอย่างราบรื่น อีกทั้งยังเป็นการเสริมภาพลักษณ์ความเป็นมืออาชีพให้บริษัทได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

Latest posts

SEE ALL