6 ต้นไม้มงคลวางบนโต๊ะทำงาน เพิ่มความสดชื่น เสริมการงานปัง

January 8, 2024

ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

6 ต้นไม้มงคลวางบนโต๊ะทำงาน เพิ่มความสดชื่น เสริมการงานปัง

โพสใน

สายรักธรรมชาติต้องไม่พลาด เสริมความสนุกทุกการทำงาน ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ลดความเครียด เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้มากยิ่งขึ้น ด้วยการประดับต้นไม้เล็กๆ ไว้บนโต๊ะทำงาน อีกทั้งยังช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลอีกด้วย ว่าแล้วจะมีต้นไม้มงคลอะไรบ้าง ตามไปส่องกันเลย

รวม 6 ต้นไม้มงคลเสริมดวงการงาน

 

สำหรับการปลูกต้นไม้ไม่จำเป็นแค่จะช่วยทำให้ผ่อนคลายเท่านั้น แต่ยังสามารถเสริมความสิริมงคลได้หลากหลายการเลือก ต้นไม้มงคล ไม้ให้ถูกตามวัตถุประสงค์ โดยรายละเอียดต้นไม้ทั้ง 6 ที่อยากจะแนะนำมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้เลย

1. ต้นกระบองเพชร

ต้นกระบองเพชร

ต้นไม้มงคลประดับโต๊ะทำงานอย่าง ต้นกระบองเพชร นอกจากเป็นไม้ประดับที่สวยงามแล้ว ก็ยังมาพร้อมกับประโยชน์ที่ช่วยดูดรังสีจากจอคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย แต่มีความเชื่อว่าหากนำต้นกระบองเพชรมาตั้งไว้บนโต๊ะทำงานจะช่วยทำให้ป้องกันสิ่งชั่วร้ายหรือคนที่คิดร้ายอีกด้วย

2. ต้นพลูด่าง

ต้นพลูด่าง

ต้นพลูด่าง ต้นไม้ในห้องทำงานที่ควรค่าประดับไว้อย่างยิ่ง สามารถดูแลได้ง่าย แถมยังมีประโยชน์ช่วยขับสารพิษในอากาศ เพิ่มความอบอุ่นให้ห้องทำงานสดชื่นอยู่ตลอดเวลา และมีความเชื่อว่าจะช่วยทำให้ชีวิตพบเจอแต่ความราบรื่น อยู่เย็นเป็นสุข มีแต่คนรักคนหลง

3. ต้นไผ่กวนอิม

ต้นไผ่กวนอิม

ต้นไผ่กวนอิม เหมาะแก่การประดับไว้บนโต๊ะทำงานอย่างยิ่ง เพราะมีความเชื่อว่าจะสามารถช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมาสู่เจ้าของโต๊ะอย่างมหาศาลกันเลยเชียวล่ะ

4. ต้นลิ้นมังกรแคระ

ต้นลิ้นมังกรแคระ

ต้นไม้ในห้องทำงานที่ไม่ควรพลาด รีบหามาประดับไว้ด่วน ก็คือ ต้นลิ้นมังกรแคระ เพราะสามารถช่วยดูดซับสารพิษแถมฟอกอากาศได้อีกด้วย และมีความเชื่อว่าสามารถช่วยป้องกันสิ่งไม่ดี

5. ต้นโฮย่า

ต้นโฮย่า

ต้นโฮย่า ต้นไม้มงคลที่ควรประดับบนโต๊ะทำงาน เพราะจะช่วยเพิ่มพลังอำนาจ เสริมศักยภาพการทำงาน และเสริมดวงให้แก่เจ้าของโต๊ะได้เป็นอย่างดี

6. ต้นเศรษฐีเรือนใน

ต้นเศรษฐีเรือนใน

ต้นไม้มงคลบนโต๊ะทำงาน ที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียว ก็คือต้นเศรษฐีเรือนใน เพราะมีประโยชน์ที่หลากหลาย สามารถฟอกอากาศและดูดซับสารพิษไปในตัวด้วยได้ นอกจากนี้มีความเชื่อว่าสามารถช่วยเสริมโชคลาภ เสริมวาสนาและป้องกันภัยอันตรายได้

 

วิธีดูแลต้นไม้ในห้องทำงานให้สวยนาน

 

อย่ารดน้ำบ่อยเกินไป

การดูแลต้นไม้ในห้องทำงาน ห้ามรดน้ำบ่อยเกินไป เพราะจะทำให้ต้นไม้เน่าได้ง่าย ดังนั้นควรรดน้ำเพียง 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์

นำต้นไม้ออกไปโดนแสงแดดบ้าง

แม้ว่าต้นไม้มงคลที่ประดับบนโต๊ะทำงานอาจจะเป็นพันธุ์ไม้ที่ชอบร่มก็จริง แต่ก็ควรนำออกไปโดนแสงบ้างสักนิดก็ยังดี

ตรวจสอบต้นไม้ก่อนนำเข้ามาวางในห้อง

การนำต้นไม้มาปลูกในห้องทำงาน ควรตรวจสอบต้นไม้ก่อนเสมอ ไม่ควรมีโรค แมลง หรือไข่แมลงติดเข้ามาเด็ดขาด เพราะจะทำให้ต้นอื่นๆ เสียหายไปด้วย

เพิ่มความชื้นบริเวณที่ปลูก

เพิ่มความสดชื่นให้แก่ต้นไม้ด้วยการวางอ่างน้ำเล็กๆ ใกล้กับบริเวณที่ปลูกต้นไม้ เพื่อทำให้น้ำระเหยขึ้นมาช่วยเพิ่มความสดชื่นให้แก่ต้นไม้ไม่แห้งจนเกินไป

หมั่นเติมอาหารให้ต้นไม้เป็นประจำ

การปลูกต้นไม้ประดับโต๊ะทำงานเพื่อทำให้ดูสดใสน่ามองอยู่เสมอ สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการเติมอาหารให้ต้นไม้เป็นประจำ รวมถึงผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลบ่อยๆ เทคนิคนี้ก็จะช่วยให้ต้นไม้อยู่กับเราได้ยาวนานยิ่งขึ้น

สรุป

 

อยากเพิ่มความสดชื่นระหว่างการทำงาน สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการเลือกต้นไม้มงคลประดับบนโต๊ะทำงาน ช่วยได้ทั้งความสบายตา และความสบายใจ ทำให้เรารู้สึกสดชื่นอยู่เสมอ แต่ทั้งนี้ก็ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ทำงานที่ช่วยส่งเสริมสรีระของเรา ทั้งโต๊ะและเก้าอี้เพื่อลดความเมื่อยล้าระหว่างวัน เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้บรรยากาศการทำงานไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

Latest posts

SEE ALL