รวม 6 ไอเทมแก้ออฟฟิศซินโดรมสำหรับชาวออฟฟิศ

January 8, 2024

ใช้เวลาอ่าน 2 นาที

รวม 6 ไอเทมแก้ออฟฟิศซินโดรมสำหรับชาวออฟฟิศ

โพสใน

โรคยอดนิยมติดกระแสยอดฮิตมาแรงของคนยุคใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดาพนักงานออฟฟิศ อย่าง ออฟฟิศซินโดม” ที่เกิดขึ้นมาจากพฤติกรรมต่างๆ อาทิ การนั่งหน้าจอคอมเป็นระยะเวลานานๆ เป็นต้น แล้วจะมีอาการอย่างไรบ้างเพื่อเช็กว่าตนเองเป็นอยู่หรือไม่ ตามไปดูกันเลย

อาการของออฟฟิศซินโดมเป็นยังไง?

 

สำหรับอาการของ ออฟฟิศซินโดม ของแต่ละคน จะมีอาการไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการนั่งของแต่ละคนเลย แต่ถ้าถามว่าอาการส่วนใหญ่มักจะออกมาในรูปแบบใดได้บ้าง สามารถตามอ่านได้ดังนี้

  • ปวดกล้ามเนื้อบางส่วน แต่ไม่สามารถระบุบริเวณที่ปวดได้ชัด
  • ปวดหัวสม่ำเสมอ บางครั้งก็ปวดหัวไมเกรนร่วมด้วย อาจจะเกิดจากการใช้สายตานานๆ ความเครียดสะสม เป็นต้น
  • ปวดหลังเรื้อรัง นวดยังไงก็ไม่หายสักที อาจเกิดจากการนั่งไม่ถูกวิธีหรือการนั่งหน้าจอคอมระยะเวลานานๆ จนทำให้กล้ามเนื้อเมื่อยล้า
  • อาการเหน็บชาบริเวณขา ที่เกิดจากการนั่งเป็นระยะเวลานานๆ อยู่ที่ท่าเดิมๆ
  • รู้สึกว่าตาพร่ามัว ปวดตามากๆ อาจเกิดจากการใช้สายตาระยะเวลานานๆ
  • เกิดอาการนิ้วล็อก มือชา ปวดข้อมือหนักมาก อาจเกิดจากการจับเมาส์ท่าเดิม ๆ 

วิธีป้องกันการเกิดออฟฟิศซินโดรม

วิธีป้องกันการเกิดออฟฟิศซินโดรม

 

โรคออฟฟิศซินโดมที่ชาวออฟฟิศส่วนใหญ่มักพบเจอกันบ่อยๆ สามารถป้องกันได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองดังนี้

  • ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยท่าที่มีความเหมาะสม ไม่กระทบต่ออาการปวดเมื่อย
  • ขณะทำงานควรนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อหรือลุกขึ้นยืนยืดกล้ามเนื้อเป็นระยะๆ บ้าง เพื่อทำให้กล้ามเนื้อไม่ยึดตึงจนเกินไป
  • ปรับสภาพแวดล้อมในการทำงานให้มีความเหมาะสมกับสรีระของร่างกายเพื่อลดโรคออฟฟิศซินโดม อาทิ เลือกใช้โต๊ะทำงานปรับระดับไฟฟ้า เป็นต้น

 

6 ไอเทมเด็ดแก้ออฟฟิศซินโดรม

 

1. โต๊ะทำงานปรับระดับไฟฟ้า

โต๊ะทำงานปรับระดับไฟฟ้า Item เด็ดที่สามารถช่วยป้องกันออฟฟิศซินโดมได้ตั้งแต่แรกเริ่ม พนักงานออฟฟิศทุกคนควรมีอย่างยิ่ง สามารถปรับระดับโต๊ะได้ตามสรีระร่างกายของตนเอง ไม่ว่าจะปรับนั่งหรือยืนก็สะดวกสบายตอบโจทย์การใช้งานสุดๆ 

2. เก้าอี้ Ergonomic

Item สุดพิเศษแก้อาการออฟฟิศซินโดมอย่าง เก้าอี้ Ergonomic เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ ตอบโจทย์สำหรับชาวออฟฟิศที่ต้องนั่งทำงานนานๆ ติดต่อกันหลายชั่วโมง จนทำให้เกิดอาการปวดหลัง เพียงมีเก้าอี้ Ergonomic รับรองว่านั่งได้ทั้งวันยังไงก็ไม่ปวดหลังชัวร์

3. เบาะรองหลัง

อุปกรณ์ที่ชาวออฟฟิศควรมี เบาะรองหลัง ตัวช่วยรับแรงน้ำหนักของร่างกาย แม้นั่งทำงานเป็นระยะเวลานานๆ ก็รู้สึกสบาย ไม่ปวดหลัง นอกจากนี้แล้วสามารถช่วยลดแรงกดทับพร้อมกับช่วยป้องกันการนั่งผิดท่าได้อีกด้วย

4. หมอนรองคอ

หนึ่งตัวช่วยแก้อาการออฟฟิศซินโดมที่ควรพกไว้ก็คือหมอนรองคอ ตัวช่วยประคองให้ต้นคอและบ่าไหล่อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม สามารถลดอาการปวดเมื่อยได้ดี

5. แท่นวางโน้ตบุ๊คปรับระดับ

อุปกรณ์แก้ออฟฟิศซินโดรม อย่างแท่นวาง Notebook ปรับระดับ ก็มีความสำคัญมากๆ เรียกได้ว่าเป็นไอเทมที่สามารถช่วยทำให้การทำงานเต็มไปด้วยความราบรื่นมากยิ่งขึ้น ช่วยลดอาการปวดข้อมือ ได้เป็นอย่างดี

6. ที่วางเท้าเพื่อสุขภาพ

วิธีป้องกันอาการออฟฟิศซินโดรม ควรเลือกที่วางรองเท้าเพื่อสุขภาพซึ่งจะเป็นตัวช่วยที่ทำให้สามารถวางเท้าได้สบายและถูกวิธี สามารถลดอาการปวดขาได้เป็นอย่างดี

สรุปเกี่ยวกับไอเทมป้องกันออฟฟิศซินโดรม

 

สรุป

โรคออฟฟิศซินโดม สามารถแก้ไขได้ด้วยการปรับพฤติกรรมต่างๆ พร้อมกับเลือกใช้ 6 ไอเทมเด็ดที่แนะนำไปเบื้องต้น รับรองว่าสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุดอย่างแน่นอน แถมทำให้มีสุขภาพที่ดีอย่างยาวนาน ไม่ต้องทนพบเจอกับปัญหาซ้ำๆ อีกต่อไป สำหรับใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศดีไซน์สวย ออกแบบตามหลัก Ergonomic เข้ามาชมได้ที่เว็บไซต์ของ Siam Okamura รับรองถูกใจอย่างแน่นอน

Latest posts

SEE ALL