โทนสีออฟฟิศ อีกหนึ่งเรื่องสำคัญของการตกแต่งออฟฟิศ

March 5, 2024

ใช้เวลาอ่าน 2 นาที

โทนสีออฟฟิศ อีกหนึ่งเรื่องสำคัญของการตกแต่งออฟฟิศ

โพสใน

ใครว่าสีไม่สำคัญ 90% ของวงการตลาดและอาหาร ประกอบไปด้วยสีทั้งนั้น เพราะสีจะนำพาประสบการณ์และความแตกต่างที่ทุกคนจะได้รับไม่เหมือนกัน ทำไมบางโทนสีออฟฟิศถึงทาสีสดใส ทำไมบางออฟฟิศถึงทาสีออกไปทางเรียบหรูดูแพง วันนี้เราจะมาอธิบายทฤษฎีในการใช้สีตกแต่งออฟฟิศกัน

โทนสีออฟฟิศที่เหมาะสมกับการตกแต่งออฟฟิศ

2 โทนสีออฟฟิศที่เหมาะสมกับการตกแต่งออฟฟิศ

การใช้โทนสีออฟฟิศเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เพราะสีส่งผลต่ออารมณ์ เหมือนที่ KFC ใช้สีแดงในการตกแต่งร้าน เพราะต้องการสื่อว่า ร้านของเราบริการรวดเร็ว เป็นอาหารที่สามารถทานได้เลยไม่ต้องรอนาน และราคาเป็นกัน แต่ร้านสตาร์บัคส์ เลือกใช้สีเขียว เพราะต้องการให้ลูกค้าดื่มด่ำกับขนมและกาแฟ นั่นเลยเป็นเห็นเหตุผลที่ว่าทำไมสีถึงสำคัญ และสีที่เหมาะสำหรับทาออฟฟิศนั้น ได้แก่

1. โทนสีไม้

3 โทนสีไม้

โทนสีออฟฟิศ สีโทนไม้ เป็นสีของความสดใส ความเบิกบาน ช่วยกระตุ้นสมองและความจำ เพราะสีโทนไม้นั้น เป็นสีที่ไม่ฉูดฉาด ดูซอฟต์ นุ่มนวล ละมุน และดูเป็นธรรมชาติ การทาสีนี้จะช่วยทำให้ออฟฟิศดูผ่อนคลายและเข้าถึงง่ายมากขึ้น

2. โทนสีเหลือง

โทนสีเหลือง เป็นโทนสีออฟฟิศที่เกี่ยวกับการเงิน เพราะสีเหลืองช่วยกระตุ้นจินตนาการและสมอง เป็นสีของความสุขสดใส ขี้เล่น เหมาะกับแผนกที่เกี่ยวกับ การค้าและการสื่อสาร

3. โทนสีดำ

โทนสีดำ เป็นสีของพลังอำนาจ ความลึกลับ ความหรูหรา เป็นสียอดนิยมเพราะดูคลาสสิก  จริงจัง เคร่งขรึม และเป็นทางการมากที่สุด ส่วนมากเราจะเจอในองค์กรที่เกี่ยวกับรัฐบาล ในศาล หรือเป็นในที่ราชการซะส่วนใหญ่

4. โทนสีพาสเทล

โทนสีออฟฟิศพาสเทล จะให้ความรู้สึกสนุกสนาน มีลูกเล่น ครึกครื้น เพิ่มความน่ารัก มองดูแล้วมีความสดใส สร้างความผ่อนคลาย และยังเพิ่มความรู้สึกคิดบวกให้กับคนรอบข้างอีกด้วย ส่วนใหญ่จะเอาไว้แต่งร้านอาหารพวกขนม แต่เดี๋ยวนี้ก็เริ่มเอามาแต่งเป็นโซนผ่อนคลายในออฟฟิศแล้ว

5. โทนสีฟ้า

โทนสีฟ้า จะเป็นโทนสีออฟฟิศที่ให้ความรู้สึกสร้างสรรค์ มีความอิสระ แต่ในทางเดียวกันก็ช่วยเสริมความมั่นใจและแน่วแน่ไว้ในตัว สีนี้จะให้ความรู้สึกสงบช่วยให้จิตใจกระชุ่มกระชวย บรรเทาความเศร้าและช่วยทำให้จิตใจเบิกบานได้ด้วย ส่วนมากเราจะเจอในสวนน้ำที่ใช้เฉดนี้เกือบหมด แต่บางออฟฟิศก็เริ่มนำมาใช้แล้วเช่นกัน เพื่อเพิ่มสีสันให้กับพนักงาน

Siam Okamura พร้อมเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้ออฟฟิศคุณ

4 Siam Okamura พร้อมเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้ออฟฟิศคุณ

ทาง Siam Okamura มีเฟอร์นิเจอร์สีสันมากมาย ที่พร้อมจะให้คุณได้เนรมิตออฟฟิศในฝันได้ตามที่คุณต้องการ เพราะทางเราได้ ปรับปรุง แก้ไข รวมทั้งเรียนรู้ว่า เฟอร์นิเจอร์แบบไหนที่เหมาะกับทุกคน และตั้งใจเลือกสรรสิ่งดี ๆ ให้กับทุกคนที่ได้เลือกสินค้าของเราไปใช้ได้เลย

สรุปบทความ

THE BEST QUALITY CHAIR (8)_0

และนี่คือทฤษฎีในการใช้สีออกแบบออฟฟิศ อยากจะบอกว่าไม่มีสีไหนที่ดีที่สุด ขึ้นอยู่กับว่าออฟฟิศนั้น ๆ ทำงานเกี่ยวกับอะไร และต้องการโทนสีออฟฟิศสร้างบรรยากาศแบบไหนเพื่อให้พนักงานทำงานได้อย่างมีความสุข เพราะฉะนั้น สีก็เป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ภาพลักษณ์ของบริษัทดูเด่นชัดขึ้นมาได้แทบจะทันทีเลยนะ

Latest posts

SEE ALL