ทำไมเจ้าของธุรกิจยุคใหม่เลือกทำงานที่ Co-working Space

February 9, 2024

ใช้เวลาอ่าน 3 นาที

ทำไมเจ้าของธุรกิจยุคใหม่เลือกทำงานที่ Co-working Space

โพสใน

หลายคนเลือกมาทำงานสถานที่แปลกใหม่อย่าง Co-Working Space จนกลายเป็นเทรนด์ใหม่มาแรงได้รับกระแสตอบรับมากที่สุดสำหรับปัจจุบัน เพราะทำให้บรรยากาศของการทำงานเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง แม้แต่เจ้าของธุรกิจยุคใหม่ก็เลือกมาทำงานกันที่ Co-working Space แล้ว Co-Working Space คืออะไร งั้นตามไปหาคำตอบกันเลย 

Co-Working Space คืออะไร

Co-Working Space คือสถานที่สาธารณะที่ต้อนรับบุคคลต่างๆ เข้ามาใช้บริการนั่งทำงาน ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่รู้จักหรือไม่รู้จักกัน ไม่ว่าจะอยู่สายงานเดียวกันหรือต่างสายงานก็สามารถเข้ามาใช้บริการได้ทั้งนั้น Co-working Space บริการสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีราคาถูกกว่าการเช่าออฟฟิศแบบรายเดือนมากๆ จึงส่งผลให้ Co-working Space ได้รับกระแสตอบรับสำหรับเจ้าของธุรกิจยุคใหม่

จุดเด่นของ Co-Working Space คือ

สำหรับจุดเด่น Co-Working Space คือเหมาะสำหรับคนทำงานรุ่นใหม่ เนื่องจากธุรกิจ start – up ไม่จำเป็นต้องเช่าออฟฟิศที่ติดสัญญาเป็นปี ดังนั้น Co-working Space จึงตอบโจทย์มากๆ

เหตุผลที่เจ้าของธุรกิจเลือก Co-Working Space

7 เหตุผลที่เจ้าของธุรกิจเลือก Co-Working Space

เชื่อว่าหลายคนยังไม่เคยลองไปนั่งทำงานที่ Co-Working Space กันอย่างแน่นอน จนเกิดความสงสัยว่า ทำไมเจ้าของธุรกิจทั้งหลายจึงเลือกใช้ Co-working Space งั้นตามไปหาเหตุผลกันเลย

1. ประหยัดต้นทุน

เจ้าของธุรกิจยุคใหม่มักหันมาเช่าพื้นที่ Co-Working Space เพราะเป็นตัวช่วยเซฟค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี ไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์สำนักงาน เพียงเท่านี้ก็สามารถให้พนักงานเข้ามานั่งทำงานได้แล้ว ที่สำคัญมีค่าเช่าที่ถูกกว่าสำนักงานแบบปกติ แถมบรรยากาศก็เอื้ออำนวยความสะดวกไม่แพ้กัน

2. การแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน

สำหรับพื้นที่ของ Co-Working Space ส่วนใหญ่มักจะมีการแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน มีหลากหลายสูตรให้เลือกใช้บริการ ปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ห้องประชุม มุมพักผ่อน หรือห้องนำเสนองาน ก็ตอบโจทย์หมด

3. การออกแบบที่ทันสมัย

การออกแบบตกแต่งออฟฟิศตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ทันสมัย ต้อง Co-Working Space มีความยืดหยุ่นมากๆ เข้ากับไลฟ์สไตล์การทำงานเป็นอย่างดี อาทิ แต่งตัวได้ตามสบายและการกำหนดเวลาขึ้นอยู่กับผู้ใช้บริการเข้าออกกี่โมงก็ได้บางแห่งเปิดตลอด 24 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว

4. สิ่งอำนวยความสะดวกครบ

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน Co-Working Space บางแห่งเปิดบริการโต๊ะทำงานส่วนตัว หรือแบบนั่งรวมก็มีเช่นเดียวกัน ตลอดจนห้องประชุมที่มีทั้งจอทีวี ไวท์บอร์ด โปรเจคเตอร์ บริการอุปกรณ์ต่างๆ แบบจัดเต็ม แถมยังมีพื้นที่ทำกิจกรรมผ่อนคลายแบบชิลล์ๆ เช่น โต๊ะปิงปอง พร้อมกับพื้นที่จัดเตรียมอาหารแบบครบครัน

5. เงื่อนไขการเช่าที่ยืดหยุ่นกว่า

ตัดปัญหาแสนกลุ้มใจที่ต้องติดสัญญาเป็นปีๆ Co-Working Space คือตอบโจทย์อย่างแน่นอน มาพร้อมกับเงื่อนไขการเช่าที่ยืดหยุ่น ไม่มีสัญญาผูกมัด สามารถเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้อย่างอิสระ

6. การเดินทางสะดวกสบาย

Co-Working Space ทำเลดี อาหารการกินหาง่าย มักอยู่ย่านธุรกิจที่มีออฟฟิศหนาแน่น เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ แถมพิกัดส่วนใหญ่มักจะอยู่ใกล้กับ BTS หรือ MRT เดินทางสะดวกสบาย

7. มีโอกาสสร้าง Connection

เปิดต้อนรับหลากหลายอาชีพเข้ามาใช้บริการ Co-Working Space ได้หมด จึงส่งผลให้ได้พบเพื่อนใหม่ๆ สังคมใหม่ๆ พูดคุยพบปะแลกเปลี่ยนความคิด ถือว่าเป็นการสร้าง Connection จากการทำงานได้ดีเลยทีเดียว

สรุปเกี่ยวกับ Co-Working Space คืออะไร

สรุป

สรุปบทความ

Lifestyle การทำงานยุคใหม่เปลี่ยนแปลงไป สถานที่ทำงานก็ต้องปรับให้พร้อม จึงทำให้ Co-Working Space คืออีกหนึ่งทางเลือกที่ดีตอบโจทย์ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับนายจ้างที่กำลังมองหาสภาพแวดล้อมของการทำงานที่ครบครัน Siam Okamura มาพร้อมบริการรับออกแบบออฟฟิศ ให้ตรงใจทั้งตัวคุณและพนักงานคนสำคัญในองค์กร ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรืออยากชมแกลอรี่ เข้ามาดูที่เว็บไซต์ของพวกเราได้เลย

Latest posts

SEE ALL