โต๊ะปรับระดับไฟฟ้า ตัวช่วยสำคัญเรื่องสุขภาพ

December 15, 2023

ใช้เวลาอ่าน 2 นาที

โต๊ะปรับระดับไฟฟ้า ตัวช่วยสำคัญเรื่องสุขภาพ

โพสใน

จากงานวิจัยในต่างประเทศหัวข้อเรื่องสุขภาพในการทำงานและการยศาสตร์ (Ergonomic Workplace) ค้นพบว่าในระหว่างการทำงานการเปลี่ยนอิริยาบถจากนั่งสลับกับการยืนในระหว่างวันทุกชั่วโมง สามารถช่วยลดอาการปวดหลังและส่งผลดีต่อสุขภาพได้เป็นอย่างมาก เพราะในทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเหล่ามนุษย์ออฟฟิศหลายคนต้องพบกับปัญหาออฟฟิศซินโดรม และโรครุมเร้าต่าง ๆ จึงทำให้โต๊ะปรับระดับไฟฟ้าพร้อมที่จะกลายเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น

ทำความรู้จักกับโต๊ะปรับระดับไฟฟ้า

โต๊ะปรับระดับไฟฟ้า คือโต๊ะทำงานที่ถูกคิดค้นและออกแบบขึ้นมาให้สามารถปรับระดับความสูงของโต๊ะได้ตามที่ต้องการ โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือการรองรับการใช้งานได้ทุกอิริยาบถ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งทำงาน หรือการยืนทำงานเพื่อช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายในระหว่างการทำงาน ที่สำคัญช่วยลดอาการปวดเมื่อย อาการล้า เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นของผู้ใช้งานและห่างไกลจากโรคออฟฟิศซินโดรม

ทำความรู้จักกับโต๊ะปรับระดับไฟฟ้า -okamura

รวม 5 ข้อดีของโต๊ะปรับระดับไฟฟ้า

ในปัจจุบันมนุษย์ออฟฟิศหลายคนต้องประสบปัญหาออฟฟิศซินโดรม ซึ่งสาเหตุสำคัญมาจากการนั่งทำงานด้วยท่าเดิมเป็นเวลานาน เพราะร่างกายของมนุษย์ไม่ได้ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อนั่งเป็นเวลานาน จึงทำให้มีการคิดค้นโต๊ะปรับระดับไฟฟ้าขึ้นมาเพื่อตามหลักการยศาสตร์ Ergonomic เพื่อช่วยให้สุขภาพของคุณดีมากขึ้นกว่าเดิม โดยข้อดีของการใช้งานโต๊ะปรับระดับไฟฟ้า มีดังนี้

1.โต๊ะปรับระดับไฟฟ้าช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อย

ออฟฟิศซินโดรมเป็นปัญหายอดนิยมที่มนุษย์ออฟฟิศหลายคนต้องพบเจอ เนื่องจากการนั่งทำงานท่าเดิมเป็นเวลานาน จึงทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยเรื้อรังที่บริเวณคอ บ่า ไหล่ แต่การหันมาใช้โต๊ะปรับระดับไฟฟ้าจะช่วยบรรเทาอาการเหล่านี้ได้ เนื่องจากโต๊ะปรับระดับไฟฟ้าสามารถปรับระดับขึ้นและลงได้ตามต้องการ จึงทำให้ผู้ใช้งานสามารถนั่งทำงานสลับกับยืนทำงานเพื่อเป็นการเปลี่ยนอิริยาบถในทุกชั่วโมง

โต๊ะปรับระดับไฟฟ้าช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อย - okamura

2.ช่วยเปลี่ยนอิริยาบถการทำงานได้ตามต้องการ

การเลือกใช้โต๊ะปรับระดับมาไฟฟ้าจะช่วยทำให้ผู้ใช้งานสามารถจัดตำแหน่งความสูงระหว่างเก้าอี้และคอมพิวเตอร์ได้ถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วความสูงของโต๊ะในระดับมาตรฐานควรอยู่ที่ประมาณ 28 – 50 นิ้ว และขึ้นอยู่กับส่วนสูงของผู้ใช้งาน

3.โต๊ะปรับระดับไฟฟ้าเหมาะสมแก่การลงทุน

หลายคนอาจมองว่าโต๊ะปรับระดับไฟฟ้ามีราคาเริ่มต้นที่ค่อนข้างสูง แต่ถ้าหากมองถึงคุณภาพและเรื่องของสุขภาพ ถือว่าเป็นการลงทุนในระยะยาวที่มีความคุ้มค่าเป็นอย่างมาก เพราะโต๊ะปรับระดับไฟฟ้ามีฟังก์ชันการใช้งานที่ถูกคิดค้นมาเป็นอย่างดีแล้วว่าถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์ และพร้อมที่จะแก้ปัญหาสุขภาพได้ในระยะยาวอย่างมีประสิทธิภาพ

4.ตกแต่งบ้านได้ทุกสไตล์

โดยส่วนใหญ่แล้ว โต๊ะปรับระดับไฟฟ้าจะมีการดีไซน์และออกแบบที่เน้นความเรียบง่าย เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการตกแต่งบ้านได้ทุกสไตล์ จึงทำให้โต๊ะปรับระดับไฟฟ้าเปรียบเสมือนเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านอีกหนึ่งชิ้นที่จะเข้ามาเติมเต็มทำให้บ้านดูมีมิติมากยิ่งขึ้นและสะท้อนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตได้อย่างชัดเจน

5.ใช้งานได้หลากหลาย

โต๊ะปรับระดับไฟฟ้าไม่ได้เหมาะสมแค่เพียงกับมนุษย์ออฟฟิศเท่านั้น เพราะโต๊ะปรับระดับไฟฟ้ามีประโยชน์การใช้งานที่หลากหลายเพื่อการใช้งานที่มีความยืดหยุ่นสูงกับทุกอาชีพ ไม่ว่าคุณจะเป็นวิศวกร สถาปนิก นักเขียน หรือนักออกแบบ โต๊ะปรับระดับไฟฟ้าก็พร้อมตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกสายอาชีพ

ขอแนะนำ Risefit III โต๊ะทำงานปรับระดับคุณภาพดีจาก Siam Okamura

หลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับโต๊ะปรับระดับไฟฟ้ารวมถึงข้อดีของการใช้โต๊ะทำงานที่ปรับระดับได้แล้ว เราขอแนะนำโต๊ะทำงานปรับระดับได้ คุณภาพดี ที่ Siam Okamura กับรุ่น Risefit III โต๊ะทำงาน Adjustable Desk ที่สามารถปรับความสูงแบบ Manual ได้ตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งทำงานหรือยืนทำงานก็สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถนำไปติดตั้งไว้ที่สำนักงาน หรือจะเลือกซื้อมาใช้งานไว้ที่บ้านก็ได้ ซึ่งจุดเด่นของโต๊ะทำงานปรับระดับได้รุ่นนี้ คือการปรับความสูงด้วยสวิตช์แรงดันไฮดรอลิกที่ปรับความสูงได้อย่างราบรื่นตั้งแต่ความสูง 650 ถึง 1,000 มม. พร้อมดีไซน์การออกแบบที่ดูเรียบง่ายและสามารถเข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งบ้านและออฟฟิศได้อย่างลงตัว

โต๊ะปรับระดับไฟฟ้า - okamura

เลือกซื้อโต๊ะปรับระดับไฟฟ้าคุณภาพดีได้ที่ Siam Okamura

สุดท้ายนี้ เชื่อว่าหลายคนคงได้ทำความรู้จักกับโต๊ะปรับระดับไฟฟ้ากันเพิ่มมากขึ้นแล้ว ซึ่งจะเห็นได้ถึงข้อดีมากมายที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้ใช้งาน และถ้าหากว่าคุณกำลังมองหาโต๊ะปรับระดับไฟฟ้าที่ดีและมีคุณภาพ สามารถเลือกซื้อได้ที่ Siam Okamura ที่ได้คัดสรรโต๊ะทำงานคุณภาพดีถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์ ลดการเกิดออฟฟิศซินโดรม เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานมีสุขภาพที่ดีได้ตลอดการทำงาน

 

Latest posts

SEE ALL