ทำไมออฟฟิศยุคใหม่ถึงต้องมีโต๊ะปรับระดับไว้ใช้งาน

January 8, 2024

ใช้เวลาอ่าน 2 นาที

ทำไมออฟฟิศยุคใหม่ถึงต้องมีโต๊ะปรับระดับไว้ใช้งาน

โพสใน

ชาวออฟฟิศส่วนใหญ่มักจะใช้ระยะเวลาไปกับการนั่งทำงานยาวนานกว่า 9 ชั่วโมง จึงทำให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมามากมายโดยเฉพาะ โรคออฟฟิศซินโดรม ภาวะยอดฮิตของคนชอบทำงานนั่งโต๊ะ จึงต้องมีไอเทมเด็ดตัวช่วยเสริมอย่าง โต๊ะปรับระดับ หากใครสงสัยว่าคืออะไร? ทำไมต้องมีติดออฟฟิศไว้ ไปดูกันเลย 

โต๊ะทำงานปรับระดับคืออะไร?

 

โต๊ะทำงานปรับระดับคือโต๊ะที่ออกแบบมาตอบโจทย์ทุกสไตล์การใช้งาน ไม่ว่าจะนั่ง หรือยืน ก็สามารถทำได้หมด เพื่อช่วยให้ชาวออฟฟิศรู้สึกผ่อนคลายจากความเมื่อยล้า ไม่ต้องติดอยู่กับท่าใดท่าหนึ่งนานๆ โดยความสูงของโต๊ะก็จะเหมาะกับความสูงของคนที่ใช้โต๊ะด้วยเช่นกัน สามารถปรับได้ตามสรีระร่างกายของแต่ละคนได้

4 เหตุผลที่ควรมีโต๊ะปรับระดับไว้ในออฟฟิศ

 

ถ้าหากใครกำลังลังเลว่าจะซื้อ โต๊ะปรับระดับ หรือไม่ ลองมาตามอ่าน 4 เหตุผลที่จะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยรายละเอียดทั้งหมดมีดังต่อไปนี้

1. บรรเทาปัญหาสุขภาพ

โต๊ะปรับระดับทำงานเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับชาวออฟฟิศ เพราะสามารถช่วยบรรเทาปัญหาสุขภาพได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมหรืออาการปวดเมื่อยเรื้อรัง เป็นต้น เพราะสามารถปรับเปลี่ยนอิริยาบถการทำงานได้ ไม่ต้องอยู่ท่าเดิมๆ

2. ปรับระดับให้เหมาะสมตามสรีระได้

ระหว่างการทำงาน หากมีโต๊ะปรับระดับคู่ใจไว้รับรองว่าช่วยเพิ่มความสะดวกสบายได้เป็นอย่างดีแน่นอน ไม่ว่าจะนั่งหรือยืนก็สะดวกสุดๆ เพราะสามารถปรับระดับให้เหมาะสมกับสรีระของผู้ใช้งานได้ตามต้องการ

3. กลมกลืนกับการตกแต่งออฟฟิศได้เป็นอย่างดี

ดีไซน์การออกแบบโต๊ะปรับระดับมักจะออกแบบมาดูดี มีความเรียบง่าย จึงกลมกลืนได้กับการตกแต่งออฟฟิศสไตล์ต่างๆ เป็นอย่างดี แถมยังช่วยเพิ่มความโดดเด่นอีกด้วย

4. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

โต๊ะปรับระดับช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ แถมมีราคาที่คุ้มค่าสุดๆ เมื่อเปรียบเทียบกับสิ่งที่จะได้ เพราะมาพร้อมกับความคุ้มค่าเรื่องสุขภาพแบบเต็มเปี่ยม สามารถช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ที่พบเจอจากโต๊ะทำงานแบบเดิมๆ ให้หมดไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข้อแนะนำในการใช้โต๊ะปรับระดับ

ข้อแนะนำในการใช้โต๊ะปรับระดับ

 

การปรับระดับโต๊ะให้เหมาะสมกับความสูงของลำตัว

การปรับระดับโต๊ะควรปรับให้เหมาะสมกับระดับความสูงของตัวผู้ใช้ แต่ห้ามปรับระดับโต๊ะ จนต้องก้มหน้าทำงานหรือปรับสูงเกินไปจนต้องเงยหน้าทำงาน เพราะจะทำให้เกิดการบาดเจ็บต่อกล้ามเนื้อคอ หลัง และบ่าได้

ระดับการวางหน้าจอ

สำหรับการวางหน้าจอโน้ตบุ๊คหรือการวางหน้าจอ iPad จะต้องวางอุปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้อยู่ในแนวระยะสายตา ไม่ควรต่ำหรือสูงจนเกินไป

ระดับการวางแขน

ระดับของการวางแขน ไหล่จะต้องไม่ยก เนื่องจากจะทำให้เกิดภาวะกล้ามเนื้อเกร็งได้ สำหรับระดับการวางแขนที่เหมาะสมต้องอยู่ที่ 90-120 องศา

การวางมือให้อยู่ในระนาบเดียวเมาส์

ไม่อยากให้เกิดภาวะกล้ามเนื้อข้อมือเกร็ง ต้องวางมือให้อยู่ในระดับเดียวกันกับเมาส์ เพื่อช่วยลดการกระดกของข้อมือและการยกบ่าแบบไม่รู้ตัว จนกลายเป็นสาเหตุกล้ามเนื้อเกร็ง

ลักษณะการยืน

ลักษณะการยืนที่เหมาะสม ต้องลงน้ำหนักเท้าทั้งสองข้างให้เท่ากัน ไม่ควรลงน้ำหนักไปที่ขาข้างใดข้างหนึ่งเพียงข้างเดียว

สรุปเกี่ยวกับโต๊ะปรับระดับสำหรับใช้ในออฟฟิศ

สรุป

หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมกับการดูแลสุขภาพควบคู่ไปด้วย ควรเลือกใช้ โต๊ะปรับระดับไฟฟ้า ไอเทมเด็ดของพนักงานออฟฟิศที่สามารถช่วยแก้ปัญหาเดิมๆ จากโต๊ะทำงานแบบเก่าได้อย่างตรงจุด เมื่อเปรียบเทียบกับคุณภาพคุ้มค่าแก่การลงทุนมากๆ เพราะสุขภาพนับเป็นเรื่องสำคัญมากที่สุด ยิ่งปล่อยนานไปสุขภาพยิ่งแย่ลง และเกิดการเรื้อรังทำให้รักษายากขึ้นก็เป็นได้

Latest posts

SEE ALL